Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    จงฝึกฝนตัวเองให้มีความสนใจ
    ในสิ่งที่เกี่ยวกับวิญญาณจิต

    มีอยู่วิธีเดียวที่จะช่วยให้คนหนุ่มสาวปลอดภัยได้ คือ การเฝ้าระวังอยู่เสมอและการอธิษฐานด้วยใจถ่อมลง คน หนุ่มสาวต้องไม่คิดว่าเขาสามารถจะเป็นคริสเตียนได้โดย ปราศจากสิ่งเหล่านี้ ซาตานพยายามหาวิธีและอุบายเล่ห์ เหลี่ยมที่จะไม่ให้ผู้ที่ถูกทดลองรู้สึกตัวว่าเขาถูกทดลอง มันจำแลงร่างเป็นทูตแห่งความสว่างเหมือนเมื่อครั้งที่มันไป ล่อลวงพระเยซูในป่ากันดาร เวลาที่ซาตานมาล่อลวงเรา มันจะปรากฏร่างเหมือนทูตแห่งแสงสว่าง และอรรคสา- วกตักเตือนเราให้หมั่นเฝ้าระวังและอธิษฐานอยู่เสมอเพื่อ เราจะไม่ตกอยู่ในการทดลองของซาตาน คนหนุ่มสาวที่ ตามใจตัวเอง และไม่ปฏิบัติหน้าที่ของพวกคริสเตียนด้วย ความซื่อสัตย์ จะตกอยู่ในการทดลองของซาตานเสมอ แทนที่จะได้เป็นผู้มีชัยชนะเหมือนอย่างพระคริสต์CChTh 240.1

    หลายคนแสดงตนว่าเขาเป็นผู้ที่อยู่ฝ่ายพระเยซู แต่ เขาไม่ได้อยู่ฝ่ายพระองค์ การกระทำทุกอย่างของเขาอยู่ ฝ่ายซาตาน มีวิธีใดที่จะช่วยให้เราทราบได้ว่า จิตใจของ เราอยู่กับใคร? ความคิดของเราอยู่กับใคร? และเรา ขอบสนทนากับใคร? ใครได้รับความรักที่อบอุ่นที่สุดของ เรา? และเราตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อใคร? ถ้าเราอยู่ฝ่าย พระเจ้าความคิดของเราก็อยู่กับพระองค์ และเราคิดถึง พระองค์ด้วยความชื่นชมยินดี เราจะไม่อยู่ฝ่ายโลก เรา ได้มอบสารพัตรทุกสิ่งที่เรามีให้พระองค์ เราปรารถนาที่ จะได้มีรูปร่างเหมือนแบบฉายาของพระองค์ เราปรารถนา ที่จะมีลักษณะนิสัยคล้ายคลึงกับพระองค์ เรายอมปฏิบัติ ตามน้ำพระทัยและทำให้เป็นที่พอพระทัยของพระองค์ใน ทุกสิ่งทุกอย่างCChTh 240.2

    การศึกษาที่แท้คืออำนาจที่จะใช้สมรรถภาพของเรา ทำสิ่งที่มีประโยชน์ เหตุไรเราจึงมีความสนใจในศาสนา น้อยแต่สนใจในสิ่งที่อยู่ฝ่ายโลกอย่างมากมาย การที่เป็น เช่นนี้เพราะเรามีใจเอนเอียงไปทางฝ่ายโลก เราได้ฝึกฝน อบรมตัวเองให้มีความสนในกิจธุระของโลก จนกระทั่งจิต ใจเราสามารถจะหันเหไปทางนั้นได้โดยง่าย เพราะเหตุนี้ แหละ พวกคริสเตียนจึงคิดว่าการดำเนินชีวิตตามฝ่าย ศาสนานั้นเป็นสิ่งที่ยาก และการดำเนินชีวิตตามฝ่ายโลก นั้นง่าย เราฝึกฝนอบรมตัวเองให้มีใจเอนเอียงไปทางนั้น ผู้ที่ดำเนินชีวิตอยู่ฝ่ายพระเจ้าจะปฏิบัติตามน้ำพระทัยของ พระเจ้าCChTh 241.1

    การที่จะคิดในเรื่องที่เกี่ยวกับศาสนาและมีความเลื่อม ใสศรัทธาในศาสนาไม่ใช่ส่วนหนึ่งของการศึกษา แต่อิทธฺ พลเหล่านี้ควรจะมีอำนาจเหนือเรา เรายังขาดอุปนิสัยใน การทำสิ่งที่ถูก และเราไม่ยอมปฏิบัติตามน้ำพระทัยของ พระเจ้าCChTh 242.1

    เราต้องฝึกฝนอบรมจิตใจเราให้รักในสิ่งที่บริสุทธิ์ เราต้องฝึกฝนอบรมจิตใจให้รักในสิ่งที่อยู่ฝ่ายวิญญาณจิต ถ้าเราปรารถนาจะเจริญขึ้นในพระคุณและความรู้เกี่ยวกับ ความจริง ความปรารถนาในสิ่งที่ดีและความดีและความ บริสุทธิ์เป็นสิ่งที่ถูก แต่ถ้าท่านไม่นำมาปฏิบัติในชีวิตของ ท่านความปรารถนนั้นก็ไม่มีประโยชน์ ความมุ่งหมายอัน ดีเป็นสิ่งที่ถูก แต่ความมุ่งหมายนั้นจะไม่มีประโยชน์เลย ถ้าท่านไม่ปฏิบัติตาม หลายคนต้องสูญเสียชีวิตชั่วนิรันดร์ ในขณะที่เขาหวังและปรารถนาจะเป็นคริสเตียนแต่เขาไม่ ได้กลับใจเสียใหม่และเป็นคริสเตียนจริง ๆ และมีความ เชื่อในพระเยซู เราจะต้องกระทำทุกสิ่งทุกอย่างในทางที่ ถูก เราต้องตั้งใจว่าเราจะเป็นคริสเตียนที่แท้และเราต้อง มอบถวายจิตใจของเราแก่พระเจ้าโดยสิ้นเชิง เราจะต้อง เรียนรู้ว่าความรักของพระเจ้าเป็นสิ่งที่ลึกซึ้งมากเพียงไร จงฟังคำของพระเยซู “ผู้ที่หิวกระหายความชอบธรรมก็มี ความสุขเพราะว่าเขาจะได้อิ่มบริบูรณ์” (มัดธายบท 5 ข้อ 6 พระเยซูทรงจัดหาทุกสิ่งทุกอย่างไว้สำหรับจิตวิญ- ญาณที่หิวกระหายความชอบธรรมCChTh 242.2