Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    จงฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นผู้ยอมเสียสละ
    ความสุขส่วนตัว และไม่เสพของมึนเมา

    ข้าพเจ้าปรารถนาอย่างยิ่งที่จะให้ทุก ๆ คนเข้าใจว่า เขามีหน้าที่ ๆ จะรักษาอวัยวะของร่างกาย ให้อยู่ในสภาพที่ ดีเพื่อจะปรนนิบัติรับใช้พระเจ้าได้อย่างดีที่สุด ขออย่าให้ ภรรยาที่เป็นคริสเตียน เย้ายวนความรู้สึกของสามีในทางที่ ต่ำช้าทั้งในทางวาจาและการกระทำ หลายคนไม่มีกำลังพอ ที่จะใช้ให้หมดเปลืองไปในทางนี้ ตั้งแต่เขายังเป็นเด็ก หนุ่ม เขาได้ทำให้สมองเสื่อมและทำให้ร่างกายอ่อนกำลัง เพราะความรู้สึกทางฝ่ายต่ำที่มีอยู่ในตัว ในชีวิตแต่งงานคู่ สามีภรรยาไม่ควรจะทำตามความพอใจของตัว ในเรื่องที่ เกี่ยวกับกามารมณ์และไม่ควรเสพของมึนเมาCChTh 92.1

    เรามีหน้าที่ ๆ สำคัญที่เราพึงปฏิบัติต่อพระเจ้าคือเรา ต้องรักษาจิตวิญญาณให้บริสุทธิ์ และรักษาร่างกายให้แข็ง แรงเพื่อเราจะสามารถบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่เพื่อน มนุษย์ และปรนนิบัติรับใช้พระเจ้าได้อย่างดีที่สุดอรรค สาวกเปาโลได้กล่าวคำตักเตือนไว้ว่า “เพราะเหตุฉะนั้น อย่าให้ความผิดบาปครอบครองร่างกายของท่าน เพราะ ท่านจะทำตามความปรารถนาของจิตใจ ในเรื่องที่เกี่ยวกับ กามตัณหา” อรรคสาวกเปาโลได้เตือนเราว่า “มนุษย์ทุก ๆ คนควรจะรู้จักประมาณตนในทุกสิ่งทุกอย่าง” ท่านได้สอน คนทั้งหลายที่เรียกตนเองว่าเป็นคริสเตียน ให้ถวายตัวแก่ พระเจ้าเป็นเครื่องบูชาอันมีชีวิตอยู่อันบริสุทธิ์ และเป็นที่ ขอบพระทัยพระเจ้า”CChTh 93.1

    ความรักที่ทำให้ผู้ชายคิดว่าภรรยาของเขาเป็นเครื่อง สำหรับบำบัดความใคร่นั้นหาใช่ความรักที่บริสุทธิ์ไม่ สัญ- ชาติญาณสัตว์ของมนุษย์ ทำให้เขาปรารถนาที่จะทำตามใจ ตัวเองในเรื่องที่เกี่ยวกับกามารมณ์ น้อยคนที่แสดงความ รักตามอย่างอรรคสาวกเปาโลซึ่งได้กล่าวว่า “พระคริสต์ ทรงรักคริสตจักร และมอบพระองค์เองแก่คริสตจักรนั้น เพื่อพระองค์จะไม่ทำให้คริสตจักรนั้นเป็นมลทินไป แต่ได้ ชำระให้สะอาดบริสุทธิ์ปราศจากพิการด่างพร้อย” ความ รักชนิดนี้เป็นความรักอันบริสุทธิ์ที่พระเจ้าโปรดให้มีใน ชีวิตครอบครัว ความรักเป็นสิ่งที่บริสุทธิ์งดงามแต่ความ ใคร่ทำให้เราไม่มีความเหนี่ยวรั้งใจ และเราจะถูกชักจูงให้ หลงกระทำผิด ความใคร่ทำให้เราเห็นผิดเป็นชอบ และ เราจะไม่ยอมเชื่อฟังคำตักเตือนสั่งสอนของคนอื่น ๆCChTh 93.2