Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ผู้ที่มีใจอิจฉาริษยามองไม่เห็นความดีของผู้อื่น

    เราต้องไม่ปล่อยให้ตัวเราเองเกิดความเหนื่อยหน่าย ท้อถอย เราต้องไม่แก่งแย่งชิงดีกัน ไม่คิดในสิ่งที่ชั่วร้าย หรือพูดถึงสิ่งที่ชั่วร้าย เพราะถ้าเรากระทำเช่นนั้นพระเจ้า ก็จะไม่ทรงพอพระทัย พี่น้องที่รักของข้าพเจ้าถ้าท่านยอม ให้ความอิจฉาริษยาและแผนการอันชั่วร้ายเข้าครอบครอง ใจของท่าน พระวิญญาณบริสุทธิ์จะสถิตอยู่ในใจของท่าน ไม่ได้ จงแสวงหาสิ่งที่ดีในพระคริสต์ จงทำการงานของ ท่านตามแบบอย่างของพระองค์ ไม่ว่าท่านจะคิดหรือพูด หรือทำสิ่งใดจงสำแดงพระคริสต์ให้ปรากฏในความคิดหรือ การกระทำของท่าน ท่านควรจะมีความรักใคร่ปรองดองกัน ในระหว่างพวกพี่น้องเหมือนอย่างที่พวกอรรคสาวกมีความ- รักใคร่ปรองดองกัน ความรักนี้จะช่วยให้ร่างกาย สมอง และจิตวิญญาณของเรามีสุขภาพสมบูรณ์ จงให้บรรยากาศ แห่งความรักและความใฝ่ใจในสิ่งที่เกี่ยวกับวิญญาณจิต ห้อมล้อมจิตวิญญาณของท่าน จงมีความเชื่อ ความหวัง ความรัก และมีกำลังใจเข้มแข็ง จงให้ความสงบสุขของ พระเจ้าครอบครองจิตใจของท่านCChTh 213.1

    ความอิจฉาริษยาทำให้เรารู้สึกเกลียดผู้อื่น ความ- อิจฉาริษยามาจากซาตาน ซาตานปรารถนาจะได้เป็นผู้ยิ่ง ใหญ่ที่สุดในสวรรค์ และเพราะเหตุที่มันไม่ได้รับอำนาจ และสง่าราศีตามที่มันต้องการมันจึงคิดขบถต่อพระเจ้า ซาตานอิจฉาริษยาบรรพบุรุษคู่แรกของเราและล่อลวงเขาให้ ทำผิดบาป โดยการกระทำเช่นนี้มันได้นำความพินาศมาสู่ มนุษยชาติCChTh 214.1

    ผู้ที่มีใจอิจฉาริษยามองไม่เห็นคุณสมบัติอันดีและการ กระทำที่ดีของผู้อื่น เขามักจะพูดให้ร้ายคนอื่นและไม่เห็น ว่าใครดีไปกว่าเขา ผู้ที่มีใจอิจฉาริษยาแสดงว่าเขาคิดว่า ตัวเองดีกว่าผู้อื่น ถ้ามีใครพยายามจะชี้ให้เขาเห็นความผิดของเขาก็จะโกรธเคืองและไม่ยอมรับผิดCChTh 214.2

    ผู้ที่มีใจอิจฉาริษยาทำให้บังเกิดผลอันชั่วร้ายในทุกหน ทุกแห่งที่เขาไป เขาจะทำให้เพื่อนฝูงเกิดแตกแยกกัน ทำ ให้คนเหล่านั้นเกลียดชังพระเจ้าและเกลียดชังเพื่อนมนุษย์ ด้วยกัน เขาพยายามจะให้ผู้อื่นคิดว่าเขาเป็นคนดีที่สุดและ ยิ่งใหญ่ที่สุด มิใช่เพราะการที่เขาพยายามจะทำดี แต่เขา พยายามพูดกล่าวร้ายทับถมผู้อื่นเพื่อจะให้ใคร ๆ คิดว่าตัว เขาเป็นคนดีCChTh 215.1

    อรรคสาวกยาโกโบกล่าวว่า “ลิ้นที่ชอบกล่าวร้ายผู้ อื่นเป็นลิ้นที่วางอยู่บนไฟนรก” ลิ้นนั้นจะทำให้ความชั่ว- ร้ายกระจัดกระจายไปทั่วทุกหนทุกแห่ง ผู้ที่ชอบพูดกล่าว ร้ายผู้อื่นจะไม่รู้สึกเดือดร้อนที่เขาพูดอะไร ๆ ให้ผู้อื่นเสีย หาย เขาจะไม่ยับยั้งการกระทำอันชั่วร้ายของเขาแม้ว่าเขา จะทำให้ผู้อื่นเกิดความท้อถอยและผิดหวัง เขาปรารถนา แต่เพียงจะพูดนินทาว่าร้ายผู้อื่นเท่านั้นCChTh 215.2