Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทที่... 35—อิทธิพลฝ่ายวิญญาณจิตในครอบครัว

    เราจะได้รับความรอดจากพระเจ้าในครอบครัวของเรา ได้ แต่เราต้องมีความเชื่อในการที่จะได้รับความรอดนั้น และเราต้องดำรงชีวิตอยู่เพื่อความรอดนั้น เราต้องมีความ เชื่ออันมั่นคงและมีความไว้วางใจในพระเจ้าเสมอ การที่ พระเจ้าทรงแนะนำให้เราประพฤติตามโอวาทของพระองค์ ก็เพื่อประโยชน์ของตัวเราเอง การประพฤติตามคำสอน ของพระเจ้าจะช่วยให้ครอบครัวของเราและผู้ที่อยู่ล้อมรอบ เรามีความสุขมากยิ่งขึ้น การเชื่อฟังคำของพระเจ้าช่วยให้ เรามีรสนิยมอันละเอียดอ่อนปราณีต ช่วยให้เรารู้จักตัด สินใจได้อย่างถูกต้อง ช่วยให้เรามีความสงบสุขในจิตใจ และช่วยนำให้เราได้รับชีวิตชั่วนิรันดร์ในวาระที่สุดปลาย เหล่าฑูตสวรรค์ผู้ปรนนิบัติรับใช้จะอยู่ในครอบครัวของเรา เมื่อเราประพฤติดีและมีความเจริญก้าวหน้าในชีวิต เหล่า ฑูตสวรรค์ก็จะนำข่าวนั้นขึ้นไปยังสวรรค์ด้วยความชื่นชม ยินดี และฑูตสวรรค์ที่จดบันทึกในสมุดทะเบียนประจำชีพ จะจดบันทึกสิ่งที่เกี่ยวกับการกระทำและความประพฤติดี ของเราลงในสมุดด้วยความยินดี CChTh 145.1

    พระวิญญาณของพระคริศต์จะมีอิทธิพลยั่งยืนอยู่ใน ชีวิตครอบครัว ถ้าหากมนุษย์ทั้งชายหญิงจะเปิดจิตใจ ยอมต้อนรับพระคริศต์ไว้ในใจของเขา และยอมให้ใช้อิทธิ พลของพระองค์ชักจูงเขาไปในทางชอบธรรม เขาก็จะมี ความสุขและจะดำเนินชีวิตตามทางชอบธรรม ความรัก และความสัตย์จริงของพระคริศต์จะเป็นเหมือนธารน้ำที่ หลั่งไหลมาสู้ทะเลทรายทำให้ที่ๆ กันดารกลับกลายเป็นที่ๆ ชุ่มชื้นบังเกิดพืช และมีดินอุดมCChTh 146.1

    พระเจ้าไม่ทรงพอพระทัยมากที่สุดเมื่อสมาชิกของ ครอบครัวไม่เอาใจใส่ต่อศาสนาภายในครอบครัวและเพิก เฉยละเลยต่อการอบรมสั่งสอนบุตร ถ้าบุตรคนหนึ่งของ ท่านตกน้ำและต่อสู้ดิ้นรนเพื่อจะให้พ้นจากความตาย ท่าน คงจะรู้สึกตื่นเต้นมากมายและจะพยายามทุกๆ ทางที่จะช่วย บุตรนั้นให้รอด ท่านคงจะอธิษฐานด้วยใจร้อนรน และ พยายามหาวิธีที่จะช่วยให้เด็กนั้นรอดพ้นจากความตาย แต่ เหตุไฉนท่านจึงไม่ยอมอบรมสั่งสอนบุตรของท่านให้มีความเชื่อ ในพระคริศต์เพื่อเขาจะได้รับชีวิตชั่วนิรันดร์ บางครั้งเด็ก เหล่านั้นจะแสดงกิริยาหยาบคาย ทำให้เป็นที่เสื่อมเสียชื่อ เสียงของพวกแอ๊ดเว็นติส เขากำลังพินาศไปโดยปราศ จากความหวัง เพราะเขาไม่เชื่อถือในพระเจ้า เพราะเขา ไม่มีพระเจ้าเป็นที่พึ่ง แต่ท่านก็ปล่อยปละละเลยไม่เอาใจ ใส่ว่าเด็กเหล่านั้นจะได้รับความรอดหรือไม่CChTh 146.2

    ซาตานพยายามจะชักจูงคนทั้งหลายให้เหินห่างจาก พระเจ้า และมันทำได้สำเร็จตามที่มันได้ตั้งใจไว้ เมื่อคน เหล่านั้นมัวหมกมุ่นในกิจธุระการงานจนไม่ได้เอาใจใส่ต่อ ศาสนา ซาตานจะชักจูงเขาให้หมกมุ่นอยู่ในการงานจน เขาไม่มีเวลาจะอ่านพระคัมภีร์อธิษฐานและถวายสรรเสริญ พระเจ้าในเวลาเช้าและเวลาเย็น มีน้อยคนที่เข้าใจว่าซา- ตานมีอุบายอันชั่วร้ายที่จะล่อลวงมนุษย์เรา และหลายคน ไม่ทราบว่ามันได้วางบ่วงแร้วไว้สำหรับดักเราCChTh 147.1