Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บิดามารดาจำเป็นที่จะต้องได้รับคำแนะนำ
    สั่งสอนจากพระเจ้ามากยิ่งขึ้น

    ถ้าท่านเพิกเฉยละเลยต่อการอบรมสั่งสอนบุตรท่านก็ จะต้องได้รับโทษ อุปนิสัยที่บกพร่องของบุตรจะแสดงให้ คนอื่น ๆ เห็นว่า ท่านไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ของท่านด้วยความ ซื่อสัตย์ในการอบรมสั่งสอนบุตร ความชั่วร้ายที่ท่านปล่อย ให้ผ่านไปโดยมิได้ดัดแปลงแก้ไข กิริยามารยาทที่ไม่สุภาพ การที่บุตรไม่นับถือและไม่เชื่อฟังท่าน ความเกียจคร้าน และไม่เอาใจใส่ จะนำความเสื่อมเสียมาสู่ชื่อเสียงของท่าน และนำความขมขื่นมาสู่ชีวิตของท่าน ชาตากรรมของบุตร ท่านอยู่ในมือของท่าน ถ้าท่านไม่ได้อบรมสั่งสอนบุตรอย่าง ถูกต้อง ท่านก็อาจจะมอบเขาไว้ภายใต้อำนาจศัตรู และ ยอมให้เขาเป็นผู้แทนของซาตานในการที่จะชักนำผู้อื่นไปสู่ ความพินาศ ถ้าท่านอบรมสั่งสอนบุตรของท่านด้วยความ ซื่อสัตย์ ถ้าท่านวางแบบอย่างอันดีแก่บุตรในชีวิตของท่าน ท่านก็สามารถจะนำเขามาหาพระคริสต์ได้และบุตรเหล่านั้น จะใช้อิทธิพลของเขาในการชักนำผู้อื่นมาหาพระเจ้า และ โดยการกระทำเช่นนั้นหลายคนจะได้รับความรอดCChTh 291.2

    พระเจ้าทรงปรารถนาจะให้เราปฏิบัติต่อบุตรของเรา อย่างตรงไปตรงมา บางครั้งเรามักจะลืมว่าเด็ก ๆ ไม่ได้รับ การอบรมสั่งสอนมาเป็นเวลาหลายปีมากเท่ากับผู้ใหญ่ ถ้า เด็กๆไม่ทำตามความคิดเห็นของท่านหมดทุกอย่าง บางครั้ง เราคิดว่าเขาควรจะถูกดุ แต่การทำเช่นนี้จะไม่ช่วยให้เด็ก ดีขึ้น จงนำบุตรของท่านมาหาพระผู้ช่วยให้รอด และทูล พระองค์ให้ทรงทราบทุกสิ่งทุกอย่าง แล้วจงเชื่อว่าพระองค์ จะทรงอวยพรแก่เด็กเหล่านั้นCChTh 292.1

    เด็ก ๆ ควรจะได้รับการอบรมสั่งสอนให้เคารพนับถือ ชั่วโมงแห่งการอธิษฐานการอธิษฐานก่อนที่จะออกจากบ้าน ไปทำงาน ทุก ๆ คนในครอบครัวควรมาร่วมประชุมกัน และ บิดาควรทูลขอพระเจ้าด้วยใจร้อนรน ให้พระองค์ทรงพิทักษ์ รักษาเขาไว้ตลอดทั้งวัน (ถ้าบิดาไม่อยู่มารดาต้องรับหน้าที่ นี้แทน) จงนำบุตรของท่านมาหาพระเจ้าด้วยใจถ่อมลง และรู้สึกว่ามีการทดลอง และภัยอันตรายอยู่ต่อหน้าตัวท่าน เองและบุตรของท่าน จงนำบุตรของท่านมาหาพระเจ้าด้วย ความเชื่อและทูลขอพระเจ้าทรงพิทักษ์รักษาบุตรของท่านไว้ เหล่าทูตสวรรค์จะปกปักษ์รักษาเด็กทั้งหลายที่บิดามารดาได้ มอบถวายแก่พระเจ้า เป็นหน้าที่ของบิดามารดาผู้เป็นคริส- เตียนที่จะอธิษฐานด้วยความเชื่อ และด้วยใจร้อนรนทั้งใน เวลาเช้าและเย็น และทูลขอพระเจ้าทรงพิทักษ์รักษาบุตร ทั้งหลายของเขาไว้ บิดามารดาควรอบรมสั่งสอนบุตรด้วย ความอดทน และแสดงความเมตตาปราณีต่อบุตรและสอน บุตรให้รู้จักทางดำเนินชีวิต เพื่อให้เป็นที่ชอบพระทัยของ พระเจ้าCChTh 293.1

    จงสอนบุตรของท่านให้ทราบว่าการที่เขาจะได้รับบัพ- ติศมาด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ทุกๆวันนั้น เป็นสิทธิ์พิเศษ ของเขา จงยอมให้พระคริสต์เป็นผู้ช่วยของท่านเพื่อ ท่านจะได้ทำตามความมุ่งหมายของกิจการทุกอย่างตามที่ พระองค์ทรงมุ่งหมายไว้ โดยการอธิษฐานท่านสามารถจะ เรียนรู้จากพระเจ้าได้ว่า ท่านจะอบรมสั่งสอนบุตรของท่าน อย่างไรจึงจะช่วยให้เขาได้ดำเนินตามทางชอบธรรมของ พระเจ้าและประพฤติตัวให้เป็นที่ชอบพระทัยของพระองค์CChTh 294.1

    คำอธิษฐานของมารดาเป็นสิ่งที่มีอำนาจในชีวิตของ บุตร มารดาเป็นผู้เลี้ยงดูและอบรมสั่งสอนบุตรชายหญิง มาตั้งแต่เยาว์วัย มารดาได้คุกเข่าอยู่เคียงข้างบุตรในเวลาที่ ทุกๆคนในครอบครัวได้อธิษฐานขอต่อพระเจ้า และมารดา เป็นผู้อบรมสั่งสอนบุตรให้หลีกเลี่ยงให้พ้นจากการทดลอง และภัยอันตรายของซาตาน และในวันพิพากษาของพระ เจ้าในวาระที่สุดปลายมารดาของเด็กๆ เหล่านั้นจะทราบว่า การอธิษฐานของหล่อนได้ช่วยบุตรทั้งหลายของหล่อนพ้น จากความชั่วร้ายและการทดลองของซาตานเพราะพระเจ้า ทรงพิทักษ์รักษาบุตรเหล่านั้นไว้ และการอธิษฐานของ มารดาจะช่วยให้บุตรดำเนินชีวิตในทางที่ดี ถ้ามารดาได้ เข้าสนิทกับพระบุตรดำเนินชีวิตในทางที่ดี ถ้ามารดาได้ เข้าสนิทกับพระบุตรของพระเจ้าด้วยความเชื่อ มารดาย่อม สั่งสอนบุตรด้วยความเมตตาปราณี และสามารถจะช่วยให้ บุตรรอดพ้นจากการทดลองของซาตาน เมื่อบุตรของท่าน ต้องประสพการทดลองและจะต้องตกเป็นทาสของความชั่ว ร้าย อำนาจแห่งความรักและอิทธิพลขอบมารดาในการที่ จะชักจูงมิให้บุตรทำความชั่วร้าย จะช่วยให้บุตรเลือกทำ สิ่งที่ถูกCChTh 294.2

    ภายหลังที่ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่ต่อบุตรของท่านด้วย ความซื่อสัตย์แล้ว จงนำบุตรของท่านมาหาพระเจ้า และ ทูลขอพระองค์ทรงช่วยท่าน จงทูลพระองค์ว่าท่านได้ ปฏิบัติหน้าที่ ๆ พระองค์ทรงมอบหมายให้ท่านแล้วและจง อธิษฐานขอต่อพระเจ้าด้วยความเชื่อให้พระองค์ทรงปฏิบัติ หน้าที่ของพระองค์ซึ่งท่านไม่สามารถจะทำได้ อธิษฐาน ขอต่อพระเจ้าให้ประทานพระวิญญาณบริสุทธิ์แก่บุตรของ ท่านเพื่อจะช่วยให้เขามีความสุภาพอ่อนโยน พระเจ้าจะ ทรงสดับฟังคำอธิษฐานของท่าน พระองค์ทรงพอพระทัยที่ จะตอบคำอธิษฐานของท่าน พระองค์ทรงแนะนำท่านให้ ท่านอบรมสั่งสอนและลงโทษบุตรของท่านเมื่อเขาทำผิด และท่านต้องยอมเชื่อฟังคำขอของพระองค์เกี่ยวกับเรื่องนี้CChTh 295.1