Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ภัยอันตรายในการพูดโดยไม่ระมัดระวังถ้อยคำที่เราพูด

    จงสองคนทั้งหลายให้ปฏิบัติตามข้อกฎหมายของ ประเทศบ้านเมืองโดยไม่การขัดแย้งแต่ประการใด ถ้าเขา สามารถจะปฏิบัติตามข้อกฎหมายเหล่านั้นได้โดยไม่ขัดแย้ง ต่อพระบัญญัติของพระเจ้าCChTh 476.1

    มีบางคนในพวกพี่น้องของเราได้พูดหรือเขียนอะไร ๆ หลายอย่างที่มีผู้เข้าใจผิดว่า ถ้อยคำที่เขาพูดหรือเขียนนั้น ขัดแย้งต่อการปกครองและกฎหมายของบ้านเมือง เราไม่ ควรจะยอมให้คนอื่น ๆ เข้าใจผิดเช่นนั้น เพราะจะนำผล ร้ายมาสู่ตัวเราเอง การที่เราจะหาเหตุจับผิดหรือกล่าวร้าย สิ่งที่คณะรัฐบาลทำอยู่เรื่อย ๆ นั้นเป็นการกระทำที่ไม่ฉลาด รอบคอบ เราไม่มีหน้าที่ ๆ จะกล่าร้ายคนหนึ่งคนใดเป็น ส่วนตัวหรือกล่าวร้ายผู้มีอำนาจปกครองบ้านเมืองเราควรจะ ระมัดระวังในการพูด หรือกระทำสิ่งหนึ่งสิ่งใด เพราะอาจจะ มีผู้เข้าใจผิดได้ว่า เราทำตัวเป็นปรปักษ์ต่อเจ้าหน้าที่ผุ้มี อำนาจปกครองบ้านเมือง เรามีหน้าที่ ๆ จะต้องปฏิบัติคือ เราต้องเตรียมพลไพร่ที่จะยืนอยู่เฉพาะพระพักตร ของพระ- เจ้าในวันพิพากษาของพระองค์ และเราไม่ควรจะทำตัว เป็นศัตรูของคนทั้งหลายที่ไม่มีความเชื่อถืออย่างเดียว กับเราCChTh 476.2

    คงจะมีสักวันหนึ่งที่ซาตานผู้เป็นศัตรูของเราจะใช้ ถ้อยคำที่บางคนในพวกพี่น้องของเราเขียนหรือพูดโดยประ- มาทเลินเล่อเป็นสิ่งที่จะลงโทษเรา และมิใช่แต่คนทั้งหลาย ที่กล่าวถ้อยคำเหล่านั้นจะถูกลงโทษพวกเดียวเท่านั้น พวก แอ็ดเว็นติดทั้งคณะอาจจะถูกกล่าวโทษด้วย ผู้ที่กล่าวร้าย ต่อเราจะพูดว่าในวันนั้น ๆ ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบคนหนึ่ง ในคณะของเราได้พูด ส่ง ที่ยัดแย้งต่อ การปกครอง และข้อ กฎหมายของรัฐบาล หลายคนจะมีความประหลาดใจที่ได้ เห็นศัตรูของเรามีอะไร ๆ หลายข้อที่จะยกขึ้นมากล่าวร้าย พวกเรา หลายคนจะรู้สึกประหลาดใจที่ได้เห็นคนอื่นๆเข้า ใจสิ่งที่เขาพูดไปในทางที่เขาไม่เจตนาจะให้เป็นเช่นนั้นเมื่อ เป็นเช่นนี้แล้วขอให้พวกร่วมงานของเรามีความระมัดระวัง ในการพูดจา อย่าพูดพล่อย ๆ เพราะจะนำผลร้ายมาสู่ตัว เองและผู้อื่นด้วย ขอให้เรามีความระมัดระวังในการพูด เกลือกว่าเขา จะนำ ความยุ่งยากเดือนร้อนมาสู่พวกพี่น้อง ของเราก่อนที่ถึงสมัยแห่ง ความลำบาก เดือนร้อนใน วาระที่ สุดปลายCChTh 477.1

    เราควรจำไว้ว่าพวกที่อยู่ฝ่ายโลกจะตัดสินเราตามที่ เราปรากฎให้เขาเห็น ขอให้เราพยายามทำตามแบบอย่าง ของพระคริศต์ในกิจการทุกอย่าง ที่เรากระทำ เพื่อคนอื่น ๆ จะไม่สามารถหาเหตุจับผิดเราได้ ก่อนที่เราจะออกไปต่อสู้ ในการสู้รบครั้งใหญ่ในวาระที่สุดปลาย ขอให้เราอธิษฐาน ขอพระเจ้าประทานวิญญาณบริสุทธิ์แก่เราจากเบื้องบน ขอให้เรามีความไว้วางในในพระเจ้า พระองค์มีหน้าที่ ๆ จะ ปกครองและพิจารณาพิพากษามนุษย์ทั้งหลายทั่วโลก ให้ ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามน้ำพระทัยของพระองค์ เราต้อง มีใจถ่อมลงและมีความรัก และเราต้องเป็นเหมือนทหาร ยามที่ซื่อสัตย์ ของพระเจ้าผุ้คอยต่อสู้ป้องกันความจริงใน พระเยซูCChTh 478.1