Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

คำแนะนำสำหรับคริสต์จักร เล่มที่ 2

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    บทที่... 58—การล่อลวงของซาตาน

    ข้าพเจ้าเห็นทูตสวรรค์ที่ชั่วร้ายแย่งชิงดวงวิญญาณ ของมนุษย์ และทูตสวรรค์ของพระเจ้าพยายามป้องกัน ดวงวิญญาณเหล่านั้นไว้ การต่อสู้เป็นไปอย่างทรหด เหล่า ทูตสวรรค์ที่ชั่วร้ายใช้อิทธิพลชักจูงคนเหล่านั้นให้หลงกระ- ผิดและดำเนินไปตามทางชั่วร้าย เหล่าทูตสวรรค์ผู้ บริสุทธิ์พยายามขับไล่พรรคพวกของซาตานไป แต่เหล่า ทูตสวรรค์ที่ดีไม่มีหน้าที่ ๆ จะบังคับมนุษย์ไม่ให้กระทำสิ่งที เขาปรารถนา ถ้าเขายอมพ่ายแพ้ต่อศัตรู และไม่พยายาม ต่อสู้กับซาตาน เหล่าทูตสวรรค์ของพระเจ้าก็ไม่สามารถจะ ขับไล่พรรคพวกของซาตานออกไปได้ เหล่าทูตสวรรค์เหล่า นั้นคอยระมัดระวัง ไม่ให้พรรคพวกของซาตานทำร้ายพล ไพร่ของพระเจ้า จนกว่าเขาจะได้รับความช่วยเหลือจาก พระองค์ พระเยซูจะไม่ตรัสสั่งให้เหล่าทูตสวรรค์ช่วยผู้ หนึ่งผุ้ใดที่ไม่ยอมช่วยตัวเองCChTh 483.1

    ถ้าซาตานเห็นว่า มันจะต้องเสียจิตวิญญาณดวงหนึ่ง ไป มันก็พยายามอย่างเต็มที่ ๆ จะแย่งชิงจิตวิญญาณนั้น ไว้ และเมื่อบุคคลผู้นั้นทราบ่วาเขาตกอยู่ในภัยอันตราย และทูลขอพระเจ้าทรงช่วย ซาตานก็กลัวว่ามันจะต้องเสีย เชลยของมันไป มันจึงสั่งให้พรรคพวกของมันมาห้อมล้อม คนนั้นไว้แล้วกันกำแพงอันมืดทึบไว้ล้อมบุคคลผู้นั้น เพื่อมิ ให้แสงสว่างของพระเจ้าส่องไปถึงเขา แต่ถ้าผู้ที่ตกอยู่ใน ภัยอันตรายพยายามต่อสู้ดิ้นรน และทูลขอพระเจ้าทรงช่วย เขาและขอพึ่งในพระคริศต์ผู้ทรงหลั่งพระโลหิตออกไถ่บาป ของเขา พระผู้ช่วยให้รอดของเราจะสดับคำอธิษฐานด้วย ความเชื่อของผู้นั้น แล้วพระองคืจะทรงใช้เหล่าทูตสวรรค์ ที่มีกำลังมากกว่าพรรคพวกของซาตานไปช่วยให้รอดพ้น จากอันตรายCChTh 484.1

    ซาตานไม่สามารถจะเอาชะนะได้ เมื่อเราอธิษฐาน ขอพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพทรงช่วยเรา มันมีความ กลัวจนเนื้อตัวสั่นเทาเมื่อมันอยู่ฉะเพาะพระพักตณ ของพระ เจ้า เมื่อได้ยินเสียเราอธิษฐานด้วยใจร้อนร พรรคพวก ของซาตานทั้งหมดก็ยืนตัวสั่นด้วยความหวาดกลัว มันพยา- ยามเรียกพรรคพวกของมันมาต่อสู้อีก่ เพื่อจะทำให้สำเร็จ ตามความมุ่งหมายของมัน และเมื่อเหล่าทูตสวรรค์ของ พระเจ้าผู้มีฤทธิ์อำนาจพากันมาช่วยจิตวิญญาณที่อ่อนกำลัง ซาตานและพรรคพวกของมันก็พากันล่าถอยไป มันรู้ดีว่า มันต้องพ่ายแพ้อย่างราบคาบ พรคคพวกของซาตานมีความ ซื่อสัตย์ต่อนายของมัน และพวกเปล่านั้นร่วมใจกันทำงาน ให้สำเร็จตามความประสงค์ของซาตาน และถึงแม้ว่ามัน จะเกลียดชังและต่อสู้ซึ่งกันและกัน มันก็พยายามที่จะหา โอกาสต่อสู้กับศัตรูของซาตานนายของมันให้พ่ายแพ้ไปแต่ พระเจ้าผุ้ทรงฤทธานุภาพครอบครองสวรรค์และแผ่นโลก ได้ป้องกันไม่ใหซาตานทำร้ายคนทั้งหลาย ที่มีความเชื่อถือ และไว้วางใจในพระองค์CChTh 484.2