Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ซาตานยังอำพรางตัวอยู่

    ซาตานกำลังเตรียมการล่อลวงของมันเพื่อดักจับประชากรของพระเจ้าในแผนสุดท้ายของมัน โดยไม่ให้พวกเขารู้ว่ามันเป็นผู้บงการ “ไม่ประหลาดเลย เพราะว่าซาตานเองก็ยังปลอมตัวเป็นทูตสววรค์ของความสว่าง” 2โครินธ์ 11:14 ในขณะที่จิตวิญญาณที่ถูกหลอกจะยืนยันว่ามันไม่มีตัวตน มันก็จับพวกเขาเป็นเชลยได้ และใช้พวกเขาทำงานในระดับที่ขยายวงกว้างขึ้น ซาตานรู้ดีกว่าประชากรของพระเจ้าว่าพวกเขาจะแข็งแรงกว่ามันเมื่อพละกำลังของพวกเขาอยู่ในพระคริสต์ {MYP 51.2}MYPTh 30.2

    เมื่อพวกเขาทูลขอการช่วยเหลือด้วยความถ่อมใจจากพระเจ้าพระผู้ทรงมีชัย เมื่อผู้เชื่อที่อ่อนแอที่สุด และวางใจอย่างมั่นคงในพระคริสต์แล้ว เขาจะสามารถขับไล่ซาตานและสมุนทั้งหมดของมันได้สำเร็จ ซาตานเหลี่ยมจัดเกินไปที่จะเข้าหาเหยื่อด้วยการนำเสนอกลลวงของมันอย่างเปิดเผยและท้าทาย เพราะจะทำให้คริสเตียนที่เซื่องซึมรู้ตัวและเข้าพึ่งพระผู้ไถ่ทรงแสนยานุภาพของเขา แต่ซาตานจะมาอย่างไม่ให้รู้ตัวและในคราบจำแลง มันทำงานผ่านบุตรทั้งหลายที่ไม่เชื่อฟัง ผู้ที่อ้างตนว่ามีพระเจ้า ซาตานจะทำอย่างสุดกำลังเพื่อข่มขู่ ล่อลวงและนำประชากรของพระเจ้าให้หลงทาง {MYP 51.3}MYPTh 30.3

    มันผู้ที่กล้าเผชิญหน้า ล่อลวงและเสียดสีพระเยซูเจ้าของเรา และทั้งยังมีฤทธิ์เดชอุ้มพระองค์ไว้ในแขนและพาพระองค์ไปยังยอดหอคอยพระวิหารและขึ้นไปถึงภูเขาสูง ย่อมจะใช้กำลังของมันอย่างสุดฤทธิ์กระทำต่อประชาชนในรุ่นปัจจุบันที่มีสติปัญญาด้อยกว่าพระเป็นเจ้ายิ่งนักและเป็นผู้ที่แทบจะไม่ระแคะระคายถึงเล่ห์เหลี่ยมและพละกำลังของซาตานเลย {MYP 52.1}MYPTh 30.4

    ซาตานจะสร้างผลกระทบต่อร่างกายของผู้ที่มีแนวโน้มคล้อยตามคำชักชวนของมันด้วยวิธีอันเหลือเชื่อ ซาตานตีอกดีใจที่รู้ว่าคนทั่วไปคิดว่ามันเป็นเพียงตัวตนในนวนิยาย มันพอใจอย่างยิ่งเมื่อมันถูกนำเสนอเป็นภาพในลักษณะแบบเบาสมองหรือสัตว์บางชนิด คนทั้งหลายคิดว่ามันไม่มีคุณค่าพอจะมาใส่ใจจึงมิได้เตรียมป้องกันแผนชั่วเหลี่ยมจัดของมัน หากผู้คนเข้าใจถึงเล่ห์เหลี่ยมและฤทธิ์เดชของมันแล้ว ก็จะเตรียมสมองไว้พร้อมเพื่อต่อต้านมันได้สำเร็จ. . . . {MYP 52.2}MYPTh 31.1