Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    จำเป็นต้องตัดสินใจที่แน่วแน่

    หากมีเรื่องใดที่สมควรพิจารณาด้วยเหตุผลอย่างสุขุมและตัดสินใจโดยไม่ใช้อารมณ์ เรื่องนั้นก็คือการแต่งงาน หากมีกรณีใดที่จำเป็นต้องใช้พระคัมภีร์เป็นที่ปรึกษา กรณีนั้นก็คือการผูกพันชีวิตของคนสองคนเข้าด้วยกันไปตลอดชีวิต แต่กระแสที่สังคมนิยมทำกันในปัจจุบันคือการใช้ความรู้สึกนำ และในหลายกรณีใช้ความหลงเสน่ห์เป็นนายท้ายนำเรือไปสู่ความอับปาง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้เยาวชนมากมายแสดงออกเหมือนคนเบาปัญญายิ่งกว่าเรื่องอื่นใดทั้งสิ้น ในเรื่องนี้พวกเขาปฏิเสธการใช้เหตุผล ปัญหาของการแต่งงานดูราวกับว่ามีอำนาจเวทมนตร์เหนือพวกเขา พวกเขาไม่ยอมมอบตัวเองให้พระเจ้า ความรู้สึกของพวกเขาถูกจองจำ และพวกเขาเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างลับๆ ล่อๆ ราวกับว่ากลัวแผนงานของพวกเขาจะถูกขัดขวาง {MYP 447.1}MYPTh 372.1

    วิธีที่ดำเนินไปอย่างซ่อนเร้นในขั้นตอนของการดูใจก่อนการแต่งงานนั้นเป็นต้นเหตุของความทุกข์โศกใหญ่หลวงอย่างยิ่งและเรื่องราวทั้งสิ้นเปิดเผยไว้กับพระเจ้าเท่านั้น บนโขดหินนี้ จิตวิญญาณนับพันนับหมื่นต้องอับปางลง ผู้ที่แสดงตนเป็นคริสเตียน มีชีวิตที่ซื่อตรงและเป็นผู้ที่ไวต่อคนอื่นๆ ทำผิดที่น่ากลัวในเรื่องนี้ พวกเขาแสดงออกถึงความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ที่เหตุผลไม่สามารถเปลี่ยนแปลง พวกเขาหลงเสน่ห์กับความรู้สึกและแรงจูงใจของมนุษย์จนหมดความปรารถนาที่จะค้นหาพระคัมภีร์และเข้าร่วมความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับพระเจ้า {MYP 447.2}MYPTh 372.2

    ซาตานรู้ดีแก่ใจว่ามันจะต้องเข้าจัดการกับองค์ประกอบอันใด และเปิดเผยถึงหัวคิดโหดเหี้ยมร้ายกาจด้วยเครื่องมือต่างๆ เพื่อดักจับจิตวิญญาณไปสู่ความพินาศ มันคอยเฝ้าตามทุกฝีก้าวที่คนเหล่านี้เดินและคอยป้อนข้อเสนอแนะมากมาย และบ่อยครั้งที่ข้อเสนอเหล่านี้ถูกนำไปปฏิบัติมากกว่าคำปรึกษาของพระวจนะของพระเจ้า ตาข่ายอันตรายที่สานมาอย่างละเอียดประณีตถูกเตรียมไว้เพื่อให้ผู้เยาว์วัยและสะเพร่าหลงเข้าไปติด บ่อยครั้งอาจอำพรางภายใต้การปกปิดของความกระจ่าง แต่ผู้ใดที่ตกเป็นเหยื่อจะทำร้ายตัวเองด้วยความโศกเศร้ามากมาย ผลลัพธ์ก็คือ เราเห็นหายนะของมนุษย์ในทุกแห่งหน {MYP 448.1}MYPTh 372.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents