Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    บทที่ 62 - เยาวชนในฐานะผู้ช่วยจิตวิญญาณให้รอด

    ซาตานเป็นศัตรูที่ตื่นตัว มุ่งมั่นอยู่กับจุดประสงค์ของการนำเยาวชนไปบนเส้นทางที่ตรงกันข้ามกับเส้นทางที่พระเจ้าทรงเห็นชอบ มันรู้ดีว่าไม่มีชนชั้นใดที่จะทำงานให้มันได้ดีเท่าเยาวชนหนุ่มสาวผู้อุทิศตนแด่พระเจ้าแล้ว หากเยาวชนอยู่ในแนวทางที่ถูกต้อง จะเหนี่ยวนำอิทธิพลอันยิ่งใหญ่ได้ นักเทศน์หรือคนทำงานอาสาประกาศที่อาวุโสกว่าไม่อาจส่งอิทธิพลต่อเพื่อนเยาวชนได้เท่ากับครึ่งหนึ่งที่คนหนุ่มสาวผู้ซึ่งอุทิศตนต่อพระเจ้าทำได้ หนุ่มสาวทั้งหลายจึงควรรู้สึกถึงความรับผิดชอบนี้ที่เป็นหน้าที่ของตนเพื่อทำอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์มตะให้ได้รับความรอด แม้ว่าพวกเขาจำต้องเสียสละความสำราญและความต้องการตามธรรมชาติของตนก็ตาม เวลารวมทั้งปัจจัยเงินทองหากจำเป็นก็ควรต้องอุทิศแด่พระเจ้า {MYP 204.1} MYPTh 163.1

    ทุกคนที่ดำเนินชีวิตในทางของพระเจ้าควรตระหนักถึงภัยอันตรายที่เกิดจากคนที่ไม่มีพระคริสต์ อีกไม่นาน ประตูพระกรุณาธิคุณของพวกเขาจะปิดลง ผู้ที่น่าจะทุ่มเทอิทธิพลเพื่อช่วยจิตวิญญาณให้รอด หากพวกเขายืนอยู่ในทางของพระเจ้า แต่ล้มเหลวที่จะทำหน้าที่ของตนเองเพราะความเห็นแก่ตัว ความเกียจคร้านหรือเนื่องจากรู้สึกละอายต่อกางเขนของพระคริสต์ พวกเขาจะไม่เพียงสูญเสียจิตวิญญาณของตนเองเท่านั้น แต่ยังจะทำให้อาภรณ์ของตนเปื้อนไปด้วยเลือดของคนบาปที่น่าสงสารเหล่านั้น คนเช่นนี้จำเป็นต้องไปรายงานแก้ต่างต่อการพลาดทำสิ่งอันชอบธรรมซึ่งเขาน่าจะทำได้หากเขาอุทิศตนแด่พระเจ้าอย่างแท้จริง แต่กลับไม่ได้ทำเพราะความไม่สัตย์ซื่อ {MYP 204.2}MYPTh 163.2

    บรรดาผู้ที่ได้ลิ้มรสความหวานของความรักแห่งการไถ่ให้รอดแล้วจะไม่อยู่นิ่งและอยู่นิ่งไม่ได้ จนกระทั่งทุกคนที่พวกเขาคบค้าสมาคมด้วยจะคุ้นเคยกับแผนงานของการรอดจากบาป คนหนุ่มสาวควรถามว่า “พระองค์เจ้าข้า พระองค์จะทรงให้ข้าพระองค์ทำอะไร? ข้าพระองค์จะถวายเกียรติและเทิดทูนพระนามของพระองค์บนแผ่นดินโลกได้อย่างไร” จิตวิญญาณทั้งหลายกำลังพินาศอยู่รอบๆ ตัวเรา กระนั้นเยาวชนแบกภาระอะไรบ้างเพื่อเอาชนะจิตวิญญาณทั้งหลายให้มาอยู่กับพระคริสต์ {MYP 204.3}MYPTh 163.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents