Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ภัยของการมีส่วนร่วมกับคนช่างสงสัย

    เรากำลังมีชีวิตอยู่ในยุคของคนที่หมกมุ่นอยู่ในโลกีย์วิสัย ทั้งผู้ใหญ่และเยาวชนต่างกล้าทำบาป หากเยาวชนของเราไม่ถูกปกป้องอย่างบริสุทธิ์ศักดิ์สิทธิ์ หากพวกเขาไม่ถูกเสริมให้เข้มแข็งในหลักการที่มั่นคง หากพวกเขาไม่ถูกแนะอย่างเอาใจใส่ในการเลือกคบเพื่อน และการเลือกวรรณกรรมที่เสริมสร้างปัญญาแล้ว พวกเขาจะถูกผลักไสเข้าสู่สังคมที่มีศีลธรรมเสื่อมโทรมเช่นเดียวกับศีลธรรมของชาวเมืองโสโดม รูปร่างหน้าตาของชาวโลกในสมัยนี้อาจดูเหมือนมีเสน่ห์มาก แต่หากพวกเขายังคงกล่าวร้ายต่อต้านพระคัมภีร์อยู่อย่างต่อเนื่อง พวกเขาจะเป็นมิตรที่อันตรายอย่างยิ่ง เพราะคนเหล่านี้จะคอยบั่นทอนรากฐานแห่งความเชื่อของคุณ จะคอยทำลายจิตสำนึกของศาสนาแห่งข่าวประเสริฐที่เก่าแก่ล้าสมัย {MYP 85.3}MYPTh 60.3

    บ่อยครั้ง เยาวชนมักจะเข้าไปสัมผัสผู้ที่มีแนวโน้มสงสัยความเชื่อทางศาสนา และพ่อแม่ของพวกเขารู้ไม่เท่าทันความจริงนี้จนกระทั่งผลงานของความชั่วเข้าครอบงำและทำลายลูกๆ ของพวกเขาไปแล้ว เยาวชนควรได้รับการสั่งสอนอย่างขยันขันแข็งเอาใจใส่ เพื่อว่าพวกเขาจะไม่ถูกหลอกเกี่ยวกับธาตุแท้ลักษณะของคนเหล่านี้ และไม่ไปสร้างมิตรภาพกับคนประเภทนี้หรือฟังคำพูดเสียดสีและซับซ้อนของพวกเขา หากเมื่อทราบว่าคนเหล่านี้ไม่มีความเชื่อในศาสนาแล้ว เยาวชนของเราไม่มีความกล้าพอที่จะตัดความสัมพันธ์กับคนเหล่านี้ เยาวชนของเราจะติดกับดักของพวกมัน และจะคิดและพูดตามคนพวกนั้น ดูถูกและเหยียดหยามศาสนาและความเชื่อในพระคัมภีร์ {MYP 86.1}MYPTh 60.4

    ความเชื่อมั่นในตนเองกับตาที่มืดบอดMYPTh 61.1

    หากจะเบิกตาของเยาวชนที่ถูกหลอกให้เปิดออกได้ พวกเขาจะเห็นซาตานชำเลืองอย่างลิงโลดในความสำเร็จของมันที่สามารถทำลายจิตวิญญาณ ซาตานจะปรับการทดลองของมันด้วยทุกวิธีที่มันนึกได้ให้เข้ากับอารมณ์และสถานการณ์อันหลากหลายของเหยื่อที่มันต้องการทำให้หลงเข้าไปติด มันจะทดลองใช้ทุกเครื่องมือที่มี และหากเหยื่อของการทดลองไม่แสวงหาความช่วยเหลือของพระเจ้า ตาของพวกเขาจะมืดบอดมองไม่เห็นการหลอกลวงต่างๆ ของมัน และจะเชื่อมั่นในตนเอง พึ่งพาตนเอง ไม่ตระหนักถึงสภาพและอันตรายของตนเอง ในไม่ช้าพวกเขาจะเริ่มเหยียดหยามความเชื่อที่ได้ทรงมอบให้กับพวกธรรมิกชนครั้งเดียวสำหรับตลอดไป {MYP 86.2}MYPTh 61.2

    ดิฉันพูดกับเยาวชนในฐานะผู้รู้ ในฐานะที่พระเจ้าทรงเปิดเผยให้เห็นถึงภัยอันตรายที่อยู่บนเส้นทางของพวกเขา ความเชื่อมั่นในตนเองจะนำพาพวกคุณหลงเข้าไปติดกับดักของศัตรู เยาวชนไม่แสวงหาคำแนะนำจากพระเจ้าและให้พระองค์เป็นที่ลี้ภัยและเป็นกำลังของพวกเขา พวกเขาก้าวเข้าสู่สังคมด้วยความมั่นใจ เชื่อมั่นว่าตนเองมีความสามารถเลือกสิ่งที่ถูกต้องและเข้าใจความลี้ลับของพระเจ้า เพราะพวกเขามีความสามารถในการใช้เหตุผล ราวกับว่าพวกเขาสามารถค้นหาความกระจ่างได้ด้วยตนเอง {MYP 87.1}MYPTh 61.3

    เรากังวลถึงผู้คนที่มั่นใจมากกว่าคนอื่นใด เพราะพวกเขาจะติดกับดักที่จอมศัตรูของพระเจ้ากับมนุษย์วางไว้อย่างแน่นอน มิตรสหายบางคนที่พวกเขาเลือกไว้เป็นเพื่อนสนิท ผู้ที่ถูกแปดเปื้อนด้วยความชั่วของการสงสัยจะถ่ายเชื้อแห่งการไม่เชื่อมาสู่จิตใจของคนจำพวกนี้ ด้วยคำป้อยออันน่ารังเกียจในความสามารถของตนเอง ในความฉลาดที่เหนือกว่าคนอื่น และในการกระตุ้นให้พวกเขาทะเยอทะยานที่จะขึ้นสู่ตำแหน่งสูง จะเอาชนะความสนใจของพวกเขาได้และความเสื่อมทรามทางศีลธรรมจะครอบงำพวกเขา ผู้ที่ถูกยกชูให้สูงด้วยความคิดเห็นของตนจะชิงชังพระโลหิตแห่งการเสียสละเพื่อลบบาปและจะเหยียดหยามพระวิญญาณแห่งพระคุณ {MYP 87.2}MYPTh 61.4

    ลูกๆ ของพ่อแม่ที่ถือรักษาวันสะบาโต ผู้ซึ่งมีความกระจ่างยิ่งใหญ่ ผู้ซึ่งเป็นเป้าหมายของความห่วงใยที่อ่อนโยนที่สุด อาจเป็นผู้ฝากมรดกแห่งความอับอายที่ต้องหว่านเมล็ดไปตามสายลมและเก็บเกี่ยวพายุหมุน ในวันพิพากษา รายชื่อของผู้ที่ทำบาปต่อความกระจ่างยิ่งใหญ่จะถูกจารึกลงคู่กับผู้ที่ถูกสาปแช่งให้ต้องแยกตัวออกจากเบื้องพระพักตร์และออกไปจากพระสิริแห่งฤทธานุภาพของพระองค์ คนเหล่านี้จะสูญหายไป และจะถูกนับรวมกับผู้ที่แช่งด่าพระคุณของพระคริสต์ {MYP 87.3}MYPTh 61.5

    ดิฉันปรารถนาที่จะเห็นลูกของดิฉันถูกฝังไว้ในหลุมศพมากกว่าเห็นพวกเขาเดินอยู่บนเส้นทางที่นำไปสู่ความตาย มันจะเป็นความจริงอันน่าหดหู่สำหรับดิฉันหากต้องเห็นลูกๆ ที่ดิฉันพร่ำสั่งสอนต้องมาต่อสู้กับพระเจ้าแห่งสรวงสวรรค์ ต้องมาดำรงตำแหน่งสูงของผู้ละทิ้งพระเจ้าในยุคสุดท้ายและเดินสวนสนามใต้ธงดำของซาตาน ความคิดนี้ช่างเป็นเรื่องน่าเหี้ยมโหดสลดใจสำหรับดิฉัน {MYP 88.1}MYPTh 62.1