Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

ข่าวประเสริฐสำหรับเยาวชน

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ความกังวลใจแทนผู้อื่น

    บรรดาผู้ที่เข้าศึกษาในโรงเรียนน่าจะส่งอิทธิพลที่เกิดประโยชน์ถวายพระผู้ช่วยให้รอด แต่มีใครเล่าที่เอ่ยถึงพระนามของพระคริสต์บ้าง ใครบ้างที่เฝ้าขอร้องด้วยความอ่อนโยนและจริงใจให้เพื่อนๆ ละทิ้งทางบาปและเลือกเดินบนเส้นทางแห่งความบริสุทธิ์เล่า {MYP 205.1}MYPTh 163.4

    นี่คือแนวทางที่หนุ่มสาวผู้อ้างตนเป็นผู้เชื่อควรปฏิบัติ แต่พวกเขาไม่ทำ พวกเขารู้สึกพอใจในการคลุกคลีกับคนบาปในเกมกีฬาและความบันเทิง หนุ่มสาวมีศักยภาพในการทำคุณประโยชน์ได้อย่างกว้างขวาง แต่พวกเขามองไม่ออก โอ หากบัดนี้พวกเขาจะทุ่มเทพลังของจิตใจหาทางเข้าถึงบรรดาคนบาปที่กำลังพินาศ เพื่อบอกพวกเขาให้รู้ถึงหนทางแห่งความบริสุทธิ์ และด้วยการอธิษฐานและการอ้อนวอนพิชิตจิตวิญญาณแม้สักดวงมาถวายพระคริสต์ {MYP 205.2}MYPTh 164.1

    ช่างเป็นภาระงานอันประเสริฐกระไรปานนั้น การชนะจิตวิญญาณสักดวงเพื่อมาสรรเสริญพระเจ้าไปตลอดนิรันดรกาล จิตวิญญาณสักดวงเพื่อมาชื่นชมยินดีกับความผาสุกและชีวิตนิรันดร์ จะเป็นเพชรเม็ดหนึ่งที่ประดับบนมงกุฎเปล่งแสงเป็นประกายไปตลอดกาล แต่ยังมีจิตวิญญาณมากกว่าหนึ่งที่จะให้นำออกจากความผิดเพื่อนำกลับมาสู่สัจธรรม จากบาปมาสู่ความบริสุทธิ์ พระยาห์เวห์ตรัสโดยทางผู้เผยพระวจนะว่า “และบรรดาผู้ที่ได้นำคนเป็นอันมากมาสู่ความชอบธรรมจะส่องแสงเหมือนอย่างดาวเป็นนิตย์นิรันดร์” ดาเนียล 12:3 ดังนั้น ผู้ที่ร่วมงานกับพระคริสต์และทูตสวรรค์ทั้งหลายในการช่วยจิตวิญญาณที่กำลังพินาศมากมายมาสู่ความรอดจะได้รับบำเหน็จรางวัลอย่างมั่งคั่งในอาณาจักรสวรรค์ {MYP 205.3}MYPTh 164.2

    ดิฉันเห็นแล้วว่าจิตวิญญาณมากมายน่าจะรอดได้หากคนหนุ่มสาวเหล่านั้นไปอยู่ตรงที่พวกเขาควรจะอยู่ นั่นคือ ยอมจำนนต่อพระเจ้าและต่อสัจธรรม แต่โดยทั่วไปแล้ว พวกเขาจะไปรับตำแหน่งหน้าที่ซึ่งต้องมีงานให้ทำอยู่ตลอดเวลาหรือไม่เช่นนั้นพวกเขาเองกลายไปเป็นชาวโลก พวกเขากลายเป็นตัวก่อเหตุให้เกิดความกังวลใจและปวดร้าวหัวใจแก่ผู้อื่น น้ำตามากมายต้องหลั่งเพราะการกระทำของหนุ่มสาวเหล่านี้ และพ่อแม่ที่หัวใจแตกสลายมากมายต้องทูลขอคำอธิษฐานอันแสนปวดร้าวเผื่อพวกเขา กระนั้น พวกเขา ยังคงทำเช่นนั้นต่อไป ไม่คำนึงถึงความเจ็บปวดที่การกระทำของตนก่อให้เกิดขึ้น พวกเขาปักหนามบนหัวอกของผู้ที่ยอมตายเพื่อช่วยพวกเขาให้รอดและต้องการให้พวกเขาเป็นอย่างที่พระเจ้าทรงออกแบบให้พวกเขาควรจะเป็นโดยทางพระคุณแห่งพระโลหิตของพระคริสต์. . . . {MYP 206.1}MYPTh 164.3