Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พระคริสต์เป็นความหวังของผู้ที่ถูกทดลอง

    สำหรับจิตวิญญาณทุก ๆ ดวงที่พยายามต่อสู้ เพื่อ จะให้พ้นจากชีวิตแห่งความผิดบาปกลับมาสู่ชีวิตที่บริสุทธิ์ ไม่มีสิ่งใดที่จะช่วยเขาให้รอดได้นอกจากพระเจ้าผู้สูงสุด “ด้วยว่านามอื่นซึ่งเป็นที่รอดแก่เราทั้งหลาย ไม่ทรงโปรด ให้มีในท่ามกลางมนุษย์ทั่วใต้ฟ้า” พระคริสต์ตรัสว่า “ถ้าผู้ใดหิวกระหายความชอบธรรม และปรารถนาที่จะ ได้รับความรอด ให้ผู้นั้นหนีมาหาเราและดื่ม” พระคุณ และอำนาจของพระคริสต์อย่างเดียวสามารถจะช่วยเราให้ พ้นจากความผิดบาปได้MHTH 302.2

    ความตั้งใจที่ดีที่เราตั้งขึ้นเองนั้นหามีประโยชน์ อะไรไม่ ไม่มีคำปฏิญาณใด ๆ ในโลกที่จะสามารถทำ ลายล้างอำนาจของอุปนิสัยที่ชั่วร้ายได้ มนุษย์เราจะไม่ เลิกดื่มของมึนเมา จนกว่าจิตใจของเขาจะถูกเปลี่ยนแปลง ใหม่โดยพระคุณอันประเสริฐของพระเจ้า เราไม่สามารถ จะอยู่ห่างจากความผิดบาปได้แม้เพียงชั่วขณะเดียว เรา ต้องพึ่งอาศัยในพระเจ้าทุก ๆ เวลาMHTH 303.1

    การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง เริ่มต้นด้วยการชำระ จิตวิญญาณให้สะอาดบริสุทธิ์ งานที่เราทำเพื่อคนที่หลง กระทำผิดจะสำเร็จได้อย่างแท้จริง ก็ต่อเมื่อพระคุณของ พระคริสต์ได้ดัดแปลงแก้ไขอุปนิสัยของผู้นั้นเสียใหม่และ จิตวิญญาณของผู้นั้นได้ถูกนำมาหาพระเจ้าMHTH 303.2

    พระคริสต์ทรงดำรงชีวิตอยู่ด้วยกระเชื่อฟังคำและ บทบัญญัติของพระเจ้าอย่างเคร่งครัด และในการกระทำ เช่นนี้พระองค์ได้ทรงวางแบบอย่างไว้สำหรับมนุษย์ทุกคน เราจะต้องดำเนินชีวิตของเรา เหมือนที่พระองค์ทรงดำเนิน ชีวิตของพระองค์อยู่ในโลก โดยอาศัยฤทธิ์อำนาจของ พระองค์ และเชื่อฟังคำสอนของพระองค์MHTH 304.1

    ในการที่เราจะทำงานเพื่อผู้ที่หลงกระทำผิด ต้อง จดจำไว้ว่า เราต้องถือรักษาบทบัญญัติของพระเจ้า และ มีความซื่อสัตย์ต่อพระองค์ จงอย่าลืมที่จะแสดงให้ผู้อื่น เห็นว่ามีความแตกต่างกันระหว่างผู้ที่ปรนนิบัติรับใช้พระเจ้า และผู้ที่มิได้ปรนนิบัติรับใช้พระองค์ พระเจ้าเป็นความรัก แต่พระองค์ไม่สามารถจะอภัยให้แก่ผู้ที่ขัดคำสั่งของพระ องค์โดยเจตนา ในระบบการปกครองของพระองค์ ผู้ที่ ไม่ซื่อสัตย์จะต้องได้รับโทษ พระองค์จะทรงให้เกียรติแก่ คนทั้งหลายที่ถวายเกียรติยศแก่พระองค์ ความประพฤติ ของมนุษย์ในโลกนี้จะเป็นเครื่องกำหนดชาตากรรม ตลอด ชั่วนิรันดร์ของเขา เขาหว่านพืชอย่างใด เขาจะต้องเกี่ยว เก็บอย่างนั้น เรากระทำสิ่งใดลงไปเราจะต้องได้รับผล ตอบสนองMHTH 304.2

    มาตรฐานอันสูงสุดที่พระเจ้าปรารถนาคือ การ เชื่อฟังคำของพระองค์ โดยไม่มีข้อขัดแย้งใด ๆ ทั้งสิ้น ถ้า เราปรารถนาจะได้อยู่ใกล้ชิดสนิทสนมกับพระองค์ เราก็ ต้องเชื่อฟังของพระองค์ เราจะต้องชี้ให้คนผิดบาปเห็นว่า พระองค์เป็นผู้มีอุปนิสัยดีงาม และต้องนำเขามาหาพระ คริสต์ เราจะเข้าให้ถึงอุดมคติของพระเจ้าได้ก็โดยอาศัย พระคุณของพระองค์เท่านั้นMHTH 305.1

    พระผู้ช่วยให้รอดเสด็จมาบังเกิดในโลก ทรงถือ ธรรมชาติเป็นมนุษย์ ทรงอ่อนกำลังหิวกระหายและมี ความเจ็บป่วยเหมือนอย่างมนุษย์ทั้งหลาย และทรงดำรง ชีวิตอยู่โดยปราศจากความผิดบาป เพื่อมนุษย์จะไม่ต้อง กลัวว่าเขาจะเอาชนะความชั่วไม่ได้ เพราะเขามีความอ่อน กำลัง พระคริสต์เสด็จมาเพื่อทำให้เรา “เป็นผู้มีส่วนร่วม ในธรรมชาติของพระเจ้าผู้ประเสริฐ” และชีวิตของพระ องค์แสดงให้เห็นว่ามนุษย์จะไม่ทำผิดบาป ถ้าหากเขาได้ เข้าร่วมอยู่ในธรรมชาติอันประเสริฐของพระเจ้าMHTH 305.2

    พระผู้ช่วยให้รอดทรงเอาชนะการทดลอง เพื่อจะ แสดงให้มนุษย์เห็นว่า เขาควรจะเอาชนะการทดลองได้ อย่างไร พระคริสต์ทรงเผชิญหน้ากับการทดลองหมดทั้ง สิ้นของซาตานด้วยคำของพระเจ้า โดยการไว้วางใจ ในคำสัญญาของพระเจ้า พระองค์ทรงได้รับอำนาจที่จะ เชื่อฟังบทบัญญัติของพระเจ้า และซาตานผู้ทดลองเราไม่ สามารถจะเอาชนะพระองค์ได้ สำหรับการทดลองทุก ๆ ครั้ง คำตอบของพระองค์มีว่า “มีคำเขียนไว้ว่า” ดังนั้น พระเจ้าได้ทรงประทานพระคำของพระองค์ เพื่อเราจะได้ ต่อสู้กับความชั่วร้าย คำสัญญาอันยิ่งใหญ่และประเสริฐ เป็นของเรา เพื่อโดยเหตุเหล่านี้ เมื่อท่านทั้งหลายพ้น แล้วจากกามราคที่มีอยู่ในโลกนี้ ท่านจะได้รับส่วนในสภาพ ของพระองค์MHTH 306.1

    จงแนะนำผู้ที่ถูกทดลองไม่ให้มองดูเหตุการณ์ที่ อยู่ล้อมรอบ ไม่ให้มองดูความอ่อนกำลังของตัวเองหรือ อำนาจแห่งการทดลอง แต่ให้พึ่งในอำนาจแห่งพระคำของ พระเจ้า กำลังแห่งพระคำของพระเจ้าทั้งหมดเป็นของเรา “พระดำรัสของพระองค์นั้นข้าพเจ้าได้จดจำไว้ในใจ เพื่อ ข้าพเจ้าจะได้ไม่กระทำผิดต่อพระองค์” “ฝ่ายการประ พฤติของมนุษย์นั้น ข้าพเจ้าได้ระวังตัวให้พ้นจากการร้าย โดยพระดำรัสแห่งพระโอษฐ์ของพระองค์”MHTH 307.1

    จงช่วยพูดส่งเสริมให้พวกพี่น้องของท่านมีกำลัง ใจขึ้น จงช่วยนำเขาไปหาพระเจ้าด้วยการอธิษฐาน หลาย คนที่พ่ายแพ้ในการทดลองเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจและรู้สึก ว่าเขาไม่สามารถจะเข้าถึงพระเจ้าได้ แต่ความคิดนี้เป็น ความคิดที่สัตรูแนะนำให้เขาคิด เมื่อเขาได้ทำผิดและรู้สึก ว่าเขาไม่สามารถจะอธิษฐานได้ จงบอกเขาว่าถึงเวลา แล้วที่เขาจะอธิฐาน เขาอาจจะรู้สึกละอายใจและรู้สึก ตัวว่าต่ำต้อยอย่างมากมาย แต่เมื่อเขาสารภาพความผิด บาปของเขา พระองค์ผู้ทรงซื่อสัตย์และยุติธรรมก็จะโปรด ยกโทษความบาปผิดของเขา และชำระล้างเขาให้ปราศ- จากการอธรรมทั้งสิ้นMHTH 307.2

    จิตวิญญาณที่รู้สึกว่าตัวเองไม่มีคุณค่าอะไร และ ขอพึ่งในบารมีของพระผู้ช่วยให้รอด จะได้ชัยชนะการทด ลอง โดยการอธิษฐาน โดยการศึกษาเล่าเรียนพระคำ ของพระองค์ โดยความเชื่อในการที่พระองค์สถิตอยู่ใกล้ มนุษย์ผู้อ่อนกำลังมากที่สุด ย่อมจะสามารถอยู่ใกล้ชิดกับ พระคริสต์ได้ และพระองค์จะทรงยึดเขาไว้มั่นด้วยพระ ที่จะไม่ปล่อยเขาไปMHTH 308.1