Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    แบบอย่างจากพระคัมภีร์

    คนทั้งหลายที่ปรารถนาจะหายจากโรค โดยการ อธิษฐานควรจะร่วมมือกับพระองค์ด้วย และพยายามทำทุก สิ่งทุกอย่างที่จะช่วยให้เขามีอาการค่อยทุเลา พระเจ้าโปรด ให้เรามีอำนาจที่จะเรียนรู้ถึงกฏแห่งชีวิตได้ พระองค์ทรง ปรารถนาจะให้เรานำความรู้นี้ไปใช้ให้เป็นประโยชน์ เรา ควรจะพยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างให้เป็นไปตามกฏธรรม ชาติ เมื่อเราอธิษฐานขอให้ผู้ป่วยหายจากโรค เราก็ควร จะขอบพระคุณพระเจ้าที่เราสามารถจะร่วมมือกับพระองค์ ได้ และสามารถจะช่วยคนป่วยที่เราอธิษฐานเพื่อให้หาย จากโรคได้MHTH 407.2

    เรามีพระคำของพระเจ้า สำหรับใช้รักษาพยาบาล คนป่วยไข้ อิศคียา กษัตริย์แห่งประเทศยิศราเอลทรงประ ชวร และศาสดาพยากรณ์องพระองค์ได้นำข่าวมาทูลว่า พระองค์จะต้องสิ้นพระชนม์ กษัตริย์ฮิศคียาทรงร้อยทูลขอ ต่อพระเจ้า พระองค์ทรงสดับฟังคำอธิษฐานของผู้รับใช้ ของพระองค์ จึงได้ส่งศาสดาพยากรณ์มาทูลกษัตริย์ฮิศคี ยาว่า พระเจ้าจะโปรดให้ท่านมีอายุยืนยาวต่อไปอีก ๑๕ ปี พระเจ้าอาจจะตรัสเพียงคำเดียวกษัตริย์ฮิศคียาก็จะหายได้ ทันที และพระองค์ทรงแนะนำว่า “จงเอามะเดื่อเทศมา ปิดที่ฝีนั้น แล้วกษัตริย์จะหายประชวร”MHTH 408.1

    ในโอกาสหนึ่งพระคริสต์ได้ทรงเอาโคลนทานัยน์ตา ของคนตาบอดและสั่งว่า “จงไปล้างที่สระซีอาม ชาย นั้นก็ไปทำตามที่พระองค์ตรัส แล้วเขาก็กลับเห็นได้อีก” พระคริสต์ทรงมีอำนาจที่จะรักษาชายตาบอดให้หายได้ แต่ พระองค์ทรงใช้ของที่เกิดตามธรรมชาติช่วยรักษาด้วยพระ องค์มิได้ทรงใช้ยารักษาคนตาบอดนั้น แต่ทรงใช้ของ ธรรมดาที่มีอยู่ตามธรรมชาติรักษาMHTH 408.2

    เมื่อเราอธิษฐานขอให้คนป่วยหายเจ็บ (ไม่ว่าจะ ในกรณีย์ใด ๆ) เราจะต้องมีความเชื่อในพระเจ้า ถ้าพระ เจ้าโปรดให้ผู้ที่ป่วยต้องตายจากเราไป เราก็ต้องยอมรับ ความทุกข์โศกนั้น โดยระลึกว่าพระเจ้าทรงบันดาลให้เหตุ การณ์เป็นไปเช่นนั้น แต่ถ้าผู้ป่วยกลับหายเป็นปกติเราก็ ต้องไม่ลืมว่าพระผู้ทรงสร้างทรงพระกรุณาโปรดให้ผู้ป่วย หายจากโรค เมื่อคนโรคเรื้อน ๑๐ คนได้รับการรักษาให้ หายจากโรค มีแต่เพียงคนเดียวได้กลับไปเฝ้าพระเยซูและ ถวายรัศมีภาพแก่พระองค์ ขออย่าให้เราเป็นเหมือนคนโรค เรื้อนอีก ๙ คน ที่ไม่มีความกตัญญูรู้คุณ และมิได้ระลึก ว่า พระเจ้าทรงพระเมตตากรุณาเขา “ของประทานอัน ดีทุก ๆ อย่าง และของประทานอันเลิศทุกอย่างย่อมมาแต่ เบื้องบน และลงมาจากพระบิดาผู้ทรงบันดาลให้มีดวง สว่าง ในพระบิดานั้นไม่มีการแปรปรวนไป หรือไม่มีการ เปลี่ยนแปลง เช่นเงาที่ทอดออกไปด้วยอาการหมุนเวียน”MHTH 409.1