Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พระคริสต์ทรงสำแดงพระองค์ให้ปรากฏแก่เหล่าสาวก

    ขอให้เราเรียนรู้พระคำที่พระคริสต์ทรงตรัสแก่ เหล่าสาวกของพระองค์ในห้องชั้นบน ในคืนก่อนที่พระ องค์จะถูกตรึงกางเขน จวนจะถึงเวลาที่พระองค์ทรงถูก พิพากษาแล้ว และพระองค์ทรงพยายามเล้าโลมใจสาวก ของพระองค์ผู้ซึ่งจะถูกทดลอง และได้รับความทุกข์ลำบาก มากมาย พระองค์ตรัสว่า “อย่าให้ใจเจ้าทั้งหลายวิตก เลย เจ้าเชื่อในพระเจ้าจงเชื่อในเราด้วย ในปราสาทพระ บิดาของเรามีที่อยู่หลายแห่ง ถ้าไม่มีเราคงจะได้บอกเจ้า แล้ว เพราะเราไปจัดแจงที่สำหรับเจ้าทั้งหลาย………..” โธมาจึงทูลพระองค์ว่า “พระองค์เจ้าข้า ข้าพเจ้าทั้งหลาย ไม่ทราบว่าพระองค์จะเสร็จไปข้างไหน ข้าพเจ้าจะรู้จักทาง นั้นได้อย่างไร” พระเยซูตรัสตอบว่า “เราเป็นทางนั้น เป็นความจริง เป็นชีวิต ไม่มีใครมาหาถึงพระบิดาเว้นไว้ โดยเรา ถ้าเจ้าทั้งหลายรู้จักเรา เจ้าก็ได้รู้จักพระบิดาด้วย และตั้งแต่นี้ไป เจ้าก็ได้รู้ จักพระองค์และได้เห็นพระองค์…MHTH 714.1

    ฟีลิปจึงทูลพระคริสต์ว่า “พระองค์เจ้าข้า ขอ สำแดงพระบิดาให้ปรากฏแก่ข้าพเจ้าทั้งหลายเห็น ข้าพเจ้า จึงจะพอใจ” พระเยซูตรัสว่า “ฟีลิปเอ๋ย เราได้อยู่กับ ท่านนานแล้ว เช่นนี้และท่านยังไม่รู้จักเราหรือ ผู้ที่เห็น เราก็ได้เห็นพระบิดา เหตุไฉนเจ้าจึงว่าขอสำแดงพระบิดา ให้ปรากฏแก่ข้าพเจ้าทั้งหลาย ท่านไม่เชื่อหรือว่าเราอยู่ใน พระบิดาและพระบิดาอยู่ในเรา คำซึ่งเรากล่าวแก่ท่านทั้ง หลายเรามิได้กล่าวโดยลำพังเราเอง แต่พระบิดาที่อยู่ใน เรา พระองค์นั้นทรงกระทำกิจการของพระองค์”MHTH 715.1

    พวกสาวกไม่เข้าใจคำตรัสของพระคริสต์ เกี่ยวกับ การที่พระองค์ทรงเกี่ยวข้องกับพระบิดา เขายังไม่เข้าใจ คำสอนของพระองค์อีกมากมาย พระคริสต์ปรารถนาจะ ให้เขาได้เรียนรู้ถึงพระเจ้าอย่างแจ่มแจ้งยิ่งขึ้นMHTH 715.2

    “สิ่งเหล่านี้เราได้สอนท่านเป็นคำอรรถ วันหนึ่ง เราจะไม่สอนท่านเป็นคำอรรถอีก แต่จะกล่าวให้ท่านรู้ถึง พระบิดาโดยแจ่มแจ้ง”MHTH 715.3

    ในวันเทศกาลเพ็นเท็คศเต เมื่อพระวิญญาณบริ- สุทธิ์ของพระเจ้าทรงหลั่งไหลลงเหนือเหล่าสาวก เขาได้ เข้าใจถึงคำที่พระเยซูทรงตรัสเป็นคำอุปมา อย่างแจ่มแจ้ง ยิ่งขึ้น เขาได้เข้าใจคำสอนของพระองค์ได้แจ่มแจ้ง แต่ ก่อนหน้าที่พวกสาวกจะได้รับพระวิญญาณบริสุทธิ์ เขาไม่ เข้าใจคำสัญญาที่พระคริสต์ทรงประทานแก่เขาโดยบริบูรณ์ ในทุกวันนี้ก็เช่นเดียวกัน เรายังเรียนรู้ถึงพระเจ้าอย่างผิด ๆ พลาด ๆ เมื่อการต่อสู้ขับเคี่ยวสิ้นสุดลง และพระคริสต์ ทรงทูลพระบิดาถึงคน ทั้งหลายที่ได้เป็นพยานถึงพระองค์ ด้วยความซื่อสัตย์ เมื่อนั้นแหละเขาจะได้เข้าใจถึงสิ่งที่เป็น ความลึกลับสำหรับเขาในเวลานี้MHTH 715.4

    เมื่อพระเยซูคริสต์เสด็จไปเฝ้าพระบิดาในสวรรค์ผู้ ใดที่ได้ยอมรับพระองค์ ๆ จะได้โปรดให้ผู้นั้นได้เป็นบุตรของ พระเจ้า เพื่อพระบิดาจะได้ทรงรับเขาทั้งหลายเป็นบุตรของ พระองค์ และให้เขาอยู่กับพระองค์ตลอดชั่วนิรันดร์ ถ้า ในชีวิตนี้เขามีความซื่อสัตย์ต่อพระเจ้า ในที่สุดเขาก็จะได้ เห็นพระพักตร์ของพระองค์ และพระนามของพระองค์จะ มีจารึกไว้ที่หน้าผากของเขา และจะมีอะไรเล่าทำให้เรามี ความสุขมากไปกว่าที่จะได้เห็นพระเจ้าMHTH 716.1

    มีอะไรที่จะทำให้คนผิดบาปชื่นชมยินดีมากไปกว่า การที่เขาจะได้รับความรอดโดยพระคุณของพระคริสต์ และ ได้รู้ว่าพระองค์เป็นพระบิดาของเขา ?MHTH 716.2