Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    พระเจ้าทรงเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา

    แผนการณ์ของเรามิใช่แผนการของพระเจ้า เสมอไป พระองค์อาจจะทรงเห็นว่า แผนการณ์นั้นดีที่สุด สำหรับเรา แต่พระองค์จะไม่ทำตามที่เราพอใจในบางครั้ง อย่างไรก็ตามเราย่อมจะมั่นใจได้ว่า พระองค์จะทรงอวย พรแก่เรา และคนทั้งหลายที่ยอมมอบถวายตัวเอง และ สารพัตรทุกสิ่งที่เขามีอยู่ เพื่อปรนนิบัติรับใช้พระองค์ ถ้า พระองค์ทรงเห็นว่าเป็นการดีที่จะไม่กระทำตามความปรารถนาของเขา พระองค์ก็จะไม่ยอมทำ และแสดง ความรักของพระองค์ต่อเขา โดยมอบหมายงานอย่างอื่น ให้เขาทำMHTH 822.1

    พระเจ้าผู้ทรงพิทักษ์รักษาและมีความสนใจในเรา ทั้งหลาย........ พระองค์ผู้ทรงเข้าใจเราดีกว่าตัวเราเอง.... มักจะไม่ยอมประทานสิ่งที่เราขอร้อง ถ้าหากสิ่งนั้นเป็นสิ่ง ที่แสดงความเห็นแก่ตัว และทำให้เราเกิดความทะเยอ ทะยาน พระองค์ไม่ทรงยอมให้เราผ่านพ้นไปจากหน้าที่ เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อยู่ใกล้เรา หน้าที่เหล่านี้แหละจะช่วยให้ เราได้เตรียมตัวพร้อมไว้สำหรับหน้าที่สำคัญ ๆ ต่อไปภาย หน้า แผนการณ์ของเรามักจะล้มเหลวบ่อย ๆ เพื่อแผน- การณ์ที่พระเจ้าทรงวางไว้สำหรับเราจะได้สำเร็จบริบูรณ์MHTH 823.1

    เราไม่เคยถูกเรียกให้ยอมเสียสละอย่างแท้จริงเพื่อ พระเจ้า พระองค์ทรงขอให้เรายอมหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อ พระองค์ แต่ในการกระทำเช่นนี้เราเพียงแต่เสียสละสิ่งที่ จะขัดขวางมิให้เราดำเนินไปตามทางชอบธรรม แม้ว่าเราจะถูกเรียกให้สละทิ้งสิ่งที่ดี เราก็จะเชื่อแน่ได้ว่าพระเจ้า ทรงวางแผนการณ์ เพื่อจะทำสิ่งที่ดียิ่งขึ้นสำหรับเราMHTH 823.2

    ในชีวิตอนาคตความลึกลับที่ทำให้เราเกิดความขุ่น ข้องใจ และผิดหวังจะถูกไขออกมาอย่างแจ่มกระจ่าง เราจะเห็นได้ว่า การที่พระเจ้าไม่ทรงตอบคำอธิษฐานของ เรา และทำให้เราผิดหวังบ้างในบางครั้ง ก็เพื่อประโยชน์ ของเราเองMHTH 823.3

    เราควรจะถือว่า หน้าที่ทุก ๆ หน้าที่ (ไม่ว่าจะ เล็กน้อยเพียงไร) เป็นสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์ เพราะเป็นส่วนหนึ่ง ของงานที่เราจะต้องปรนนิบัติรับใช้พระเจ้า เราควรจะ อธิษฐานทุก ๆ วันว่า “ข้าแต่พระยะโฮวา โปรดทรงช่วย ข้าพเจ้าให้กระทำสิ่งดีที่สุด โปรดสอนข้าพเจ้าให้ทำงาน ดียิ่งขึ้น โปรดให้ข้าพเจ้ามีใจร่าเริง และทำงานด้วยความ ขยันขันแข็ง และโปรดให้ข้าพเจ้าปรนนิบัติช่วยเหลือผู้อื่น เช่นเดียวกับที่พระผู้ช่วยให้รอด ทรงปรนนิบัติช่วยเหลือคน ทั้งหลาย ด้วยความรักและความเมตตากรุณา”MHTH 824.1