Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    มนุษย์จำเป็นต้องยอมรับกิตติคุณประเสริฐ

    เมื่อพระคริสต์ส่งเหล่าสาวกออกไปประกาศกิตติ — คุณประเสริฐความเชื่อในพระเจ้าและพระคำของพระองค์ จวนจะสูญหายไปจากโลก ในหมู่ชนชาติยิวซึ่งแสดงตนว่า มีความรู้ในเรื่องพระยะโฮวาพระคำของพระองค์ได้ถูกละ ทิ้งเสีย พวกเหล่านั้นพากันถือขนบธรรมเนียมประเพณี และถือโชคลาง ความคิดของมนุษย์หมกมุ่นอยู่ในความ ทะเยอทะยานอันเห็นแก่ตัว, ความโอ้อวด, ความละโมบ อยากได้ทรัพย์สินเงินทองมากขึ้น เมื่อความเคารพยำเกรง พระเจ้าเสื่อมสูญไป ความเมตตากรุณาต่อมนุษย์ก็สูญ หายไปด้วย มนุษย์โดยมากมีความเห็นแก่ตัว ซาตานได้ ชักจูงให้มนุษย์ทำตามความปรารถนาของมัน อันเป็นเหตุ ให้มนุษย์ได้รับความทุกข์ยากและมีศีลธรรมเสื่อมทรามลงMHTH 219.1

    ผู้แทนของซาตานได้เข้ายึดครองร่างกายของมนุษย์ ซึ่งพระเจ้าได้ทรงสร้างไว้สำหรับเป็นที่สถิตของพระเจ้า กลับกลายเป็นที่อาศัยของมารร้าย สติ, ประสาท และ อวัยวะของมนุษย์เราได้ถูกใช้งานโดยผู้แทนของซาตานซึ่ง จะนำเราไปสู่ทางต่ำช้า ริ้วรอยอันเหี้ยมโหดแห่งดวงหน้า ของซาตานปรากฏอยู่บนดวงหน้าของมนุษย์ซึ่งมันได้เข้า มาครอบครองร่างกายและจิตใจMHTH 219.2

    ภาวะของโลกในทุกวันนี้เป็นอย่างไรบ้าง? ความ เชื่อในพระคัมภีร์มิได้ถูกทำลายโดย “คำวิพากษ์วิจารณ์ ของคนชั้นสูง” และความโอ้อวด ในสมัยนี้เช่นเดียวกับที่ ได้ถูกทำลายมาแล้ว โดยขนบธรรมเนียมประเพณีและลัทธิ ของอาจารย์ในสมัยของพระคริสต์หรือ? ความละโมบ, ความทะเยอทะยานและความรักสนุกเพลิดเพลินมิได้เข้ายึด ครองจิตใจของมนุษย์ในสมัยนี้อย่างแน่นแฟ้นเหมือนใน สมัยก่อนนี้หรือ? ในโลกของบุคคลที่อ้างตนว่าเป็นคริส เตียน แม้แต่ในโบสถ์ของพระคริสต์ก็มีน้อยคนที่ประพฤติ ตามหลักคำสอนของพระองค์ ในกิจธุรการงาน, วง สังคม, ในครอบครัว และแม้แต่ในวงการศาสนามีน้อยคน นักที่ยึดถือเอาหลักของพระคริสต์เป็นเครื่องดำเนินชีวิต ไม่เป็นความจริงหรือที่ว่า “ความยุติธรรมถูกไล่กลับไป แล้ว และความชอบธรรมต้องยืนอยู่แต่ห่าง ๆ .... และ ความซื่อสัตย์หาหนทางเข้ามาไม่ได้....และผู้ที่เลี่ยงไปจาก ทางชั่วก็กลับตกเป็นเหยื่อ” ?MHTH 220.1

    เราทั้งหลายกำลังมีชีวิตอยู่ในท่ามกลาง “โรค ระบาทว์แห่งอาชญากรรม” ซึ่งผู้ที่เกรงกลัวพระเจ้าทั่วทุก หนทุกแห่งยืนดูอยู่ห่าง ๆ ด้วยความตกใจกลัว ความ เสื่อมทรามซึ่งปรากฏอยู่ทั่วไปในโลกนั้นร้ายแรงเกินกว่าที่ มนุษย์จะสามารถบรรยายได้ ทุก ๆ วันเราจะได้ทราบ เรื่องการแก่งแย่งชิงดีกันทางการเมืองฅ การกินสินบลและ การฉ้อโกง ทุก ๆ วันมีแต่เรื่องที่นำความทุกข์มาให้เรา คือเรื่องการกดขี่ข่มเหง, การทำผิดกฎหมาย, เรื่องผู้ที่ไม่ เอาใจใส่ต่อความทุกข์ทรมานของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และเรื่องการทำลายชีวิตมนุษย์อย่างโหดร้ายทารุณ ทุกๆ วันมีเหตุการณ์เกิดขึ้นที่แสดงให้เห็นว่าความวิกลจริต, การฆาตกรรมและอัตตวินิบาตกรรมเพิ่มมากขึ้น ใครเล่า จะไม่สงสัยว่าผู้แทนของซาตานได้ทำงานของมันอยู่ท่าม กลางหมู่มนุษย์เพื่อจะทำให้จิตใจของมนุษย์เสื่อมทรามลง และทำลายร่างกายของมนุษย์เสีย ?MHTH 221.1

    และในขณะที่โลกเต็มไปด้วยความชั่วร้ายเหล่านี้ ผู้ที่ประกาศกิตติคุณของพระเจ้าก็ยังประกาศพระคำของ พระองค์อย่างเฉื่อยชาเฉยเมย จึงมิได้กระตุ้นเตือนให้ มนุษย์รู้สึกผิดชอบ ทุกทุกหนทุกแห่งมีจิตใจของมนุษย์ ที่ร่ำร้องหาสิ่งที่เขาไม่มี เขาปรารถนาจะได้อำนาจอย่าง หนึ่งที่จะช่วยให้เขาเอาชนะความผิดบาปได้ อำนาจที่จะ ช่วยเขาให้รอดพ้นจากการเป็นทาสแห่งความชั่วร้าย, อำนาจที่จะให้สุขภาพอันสมบูรณ์ ให้ชีวิตและความสงบสุข หลายคนซึ่งได้ทราบถึงอำนาจของพระคำของพระเจ้าได้ อาศัยอยู่ในที่ ๆ ไม่มีใครเอาใจใส่ต่อพระเจ้า และเขา ปรารถนาจะให้พระเจ้าสถิตอยู่กับเขาMHTH 222.1

    ทุกวันนี้โลกต้องการสิ่งที่เคยต้องการมาในสมัย ๑๙๐๐ ปีล่วงมาแล้ว คือการสำแดงพระคริสต์ให้ปรากฏ เราจำเป็นที่จะต้องดัดแปลงแก้ไขกิจการทางด้านการประ กาศกิตติคุณประเสริฐให้ดียิ่งขึ้น และโดยอาศัยพระคุณ ของพระคริสต์อย่างเดียวเท่านั้นที่เราจะสามารถปรับปรุง ให้ร่างกาย, สมอง และจิตต์วิญญาณของเรามีอำนาจ เข้มแข็งยิ่งขึ้นได้MHTH 222.2