Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

แพทย์ผู้ประเสริฐ

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    กิตติคุณประเสริฐแห่งสุขภาพ

    มนุษย์จำเป็นต้องเรียนรู้ ว่าเราจะสามารถเชื่อฟัง พระเจ้าโดยสมบูรณ์ได้ก็ต่อเมื่อเราได้รับพระคุณแห่งพระ คริสต์ พระคุณของพระองค์นี้แหละทำให้มนุษย์มีอำนาจ ที่จะเชื่อฟังบทบัญญัติของพระเจ้า พระคุณนี้แหละทำให้เขาสามารถปลีกตนให้พ้นจากนิสสัยอันชั่วร้ายได้ เป็น อำนาจอย่างเดียวที่ทำให้เขาสามารถเดินไปตามทางอันชอบ ธรรมได้MHTH 166.1

    เมื่อมนุษย์เรายอมรับเอากิตติคุณประเสริฐอัน บริสุทธิ์และมีฤทธิ์อำนาจ กิตติคุณประเสริฐนี้จะเป็นยา สำหรับบำบัดรักษาโรคภัยที่เกิดจากความผิดบาป “ฝ่าย เจ้าทั้งหลายผู้เกรงกลัวพระนามของพระองค์ก็จะมีพระสุริ- ยันของความชอบธรรม ซึ่งมีปีกเยียวยารักษาได้ ขึ้น ส่องให้เจ้า” สิ่งสารพัตรที่โลกนี้ให้แก่เราไม่สามารถจะ รักษาหัวใจที่ชอกช้ำ หรือให้ความสงบสุขแก่จิตต์ใจ หรือ ปลดเปลื้องความกังวล หรือกำจัดโรคภัยไข้เจ็บได้ ชื่อ เสียง, สติปัญญา และความรู้ไม่มีอำนาจที่จะทำให้จิตต์- ใจที่โศรกเศร้ากลับแช่มชื่น หรือทำให้ชีวิตที่สิ้นเปลืองไป กลับคืนดีได้ ความหวังชิ้นเดียวของมนุษย์คือการดำเนิน ชีวิตตามกฎเกณฑ์ของพระเจ้าMHTH 166.2

    ความรักซึ่งพระคริสต์ประทานแก่มนุษย์ทั่วโลก เป็นอำนาจที่ทำให้เรามีกำลังเข้มแข็งยิ่งขึ้น ทุกๆส่วนที่มี ชีวิต-สมอง-หัวใจ และเส้นประสาทได้รับการบำบัดรักษา ให้หายจากโรค โดยอาศัยความรักของพระคริสต์มนุษย์ เราย่อมจะสามารถใช้แรงงานที่มีอยู่ในร่างกาย ทำให้เกิด ประโยชน์ได้อย่างมากมายที่สุด ความรักของพระคริสต์ ช่วยปลดเปลื้องจิตต์วิญญาณให้รอดพ้นจากความผิด และ ความทุกข์โศกจากความวิตกกังวล และความทุกข์ร้อนที่ ทำให้ความเข้มแข็งในชีวิตของเราหมดสิ้นไป เมื่อเรามี ความรักของพระคริสต์อยู่ในใจแล้ว จิตต์ใจเราก็จะสงบ ความรักของพระคริสต์จะปลูกฝังความชื่นชมยินดีลงใน จิตต์วิญญาณ โดยที่ไม่มีสิ่งใดในโลกสามารถจะมาทำลาย ล้างเสียได้ คือความชื่นชมยินดีในพระวิญญาณบริสุทธิ์ ความชื่นชมที่ให้สุขภาพอันสมบูรณ์ และให้ชีวิตMHTH 167.1

    พระคำของพระผู้ช่วยให้รอดที่ว่า “บรรดาผู้ ลำบากเหน็ดเหนื่อยจงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลาย หายเหนื่อยเป็นสุข” เป็นยาขนานวิเศษที่จะรักษาโรคภัย ของร่างกาย ทางสมองและจิตต์วิญญาณ ถึงแม้ว่ามนุษย์ จะหาทุกข์ใส่ตัว เพราะการกระทำผิดของเขาเอง พระเจ้า ก็ทรงพระเมตตากรุณาต่อเขา ในพระองค์เขาจะได้รับ ความช่วยเหลือ พระองค์จะทรงกระทำสิ่งที่สำคัญสำหรับ คนทั้งหลายที่ไว้วางใจในพระองค์MHTH 168.1

    แม้ว่าตลอดทุกยุคทุกสมัยความผิดบาปได้เข้าครอบ ครองจิตต์ใจ และมีอำนาจเหนือมนุษย์ทั้งหลาย แม้ว่า ซาตานจะได้แผ่เงามืดออกมาปิดบังพระคำของพระเจ้าไว้ โดย การโป้ปดมดเท็จและอุบายเล่ห์เหลี่ยมของมัน และได้ กระทำให้มนุษย์สงสัยคุณความดีของพระองค์ ถึงกระนั้น ความเมตตากรุณาและความรักของพระบิดายังคงหลั่งไหล มาสู่พื้นพิภพอยู่เสมอ ถ้าหารมนุษย์จะยอมเปิดหน้าต่าง แห่งดวงวิญญาณขึ้นสู่สวรรค์ และยินดีรับเอาของประทาน ของพระเจ้า พระองค์ก็จะทรงประทานคุณความดีของ พระองค์แก่เราMHTH 168.2