Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การควบกุบจิตไจของผูอี่น

    อย่างไรก็ตาม ยังมีการบำบัดรักษาต้านจิตใจอยู่รูปแบบหนึ่งซึ่งเป็น หนึ่งในหลายวิธีที่ใช้ได้ผลมากที่สุดในทางชั่วร้าย โดยอาศัยสิ่งที่เรียกกัน ว่าวิทยาศาสตร์ จิตดวงหนึ่งจะตกอยู่ในการควบคุมของจิตอีกดวงหนึ่งเพื่อ ว่าบุคลิกลักษณะของบุคคลที่จิตอ่อนแอกว่าจะถูกผสานและทำให้เปลี่ยน- แปลงไปตามอำนาจจิตที่แข็งแกร่งกว่า ด้งนั้นคนๆ หนึ่งก็จะแสดงออกถึง ความคิดและการกระทำของอีกคนหนึ่ง ฉะนั้นมีการอ้างว่าความคิดของ ผู้ป่วยอาจได้รับการเปลี่ยนแปลงและให้รับเอาความคิดที่กระตุ้นให้เกิด กำลังวังชาที่จิตอีกดวงหนึ่งถ่ายทอดให้ และอาจจะทำให้ผู้ป่วยสามารถ ต่อต้านและเอาชนะเหนือโรคภัยไต้ {MH 242.1}MHTh 265.3

    การรักษาด้วยวิธีนี้ได้มีผู้ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์นำมาใช้ โดยที่พวกเขา ไม่ทราบถึงแก่นแท้และลักษณะที่แท้จริงของวิธีการนี้ และพวกเขาต่างเชื่อ ว่าเป็นหนทางหนึ่งที่จะช่วยผู้ป่วยได้ แต่สิ่งที่ถูกเรียกกันว่าวิธีทางวิทยาศาสตร์นี้ตั้งอยู่บนหลักการที่ไม่ถูกต้อง เพราะเป็นวิธีที่ผิดแปลกไปจาก พระลักษณะและพระวิญญาณของพระคริสต์ ซึ่งเป็นวิธีที่มิไต้ช่วยชักนำ ผู้ป่วยให้เข้าหาพระคริสต์ผู้ทรงเป็นความหวังแห่งชีวิตและความรอด บุคคล ที่เป็นผู้กระตุ้นจิตใจของผู้อื่นให้เข้ามาหาตัวของเขาเองจึงเป็นผู้ที่ทำให้ผู้ ป่วยต้องลูกแยกออกไปจากพระเจ้าผู้ทรงเป็นบ่อเกิดแห่งกำลังที่แท้จริง {MH 242.2}MHTh 266.1

    พระเจ้าไม่ทรงมีพระประสงค์ให้มนุษย์ผู้!ดยินยอมมอบจิตใจและ ความต้องการของตัวเองไว้ภายใต้อำนาจบังคับและตกเป็นเครื่องมือของ คนอื่น บุคลิกลักษณะของคนๆ หนึ่งจะต้องไม่ลูกนำไปผสานและทำให้ เปลี่ยนแปลงไปภายใต้อำนาจของอีกคนหนึ่ง เขาไม่จำเป็นต้องพึ่งพาใน มนุษย์ผู้หนึ่งผู้ใดเพื่อให้การรักษาแก่เขา การพึ่งพาใดๆ ของเขานั้นต้อง มอบไว้กับพระเจ้า ด้วยเกียรติและศักดิ๙ศรีแห่งความเป็นมนุษย์ที่พระองค์ ประทานให้ เขาจึงควรจะอยู่ในการควบคุมโดยพระเจ้าเพียงพระองค์เดียว ได้ มิใช่โดยความปราดเปรื่องของมนุษย์ {MH 242.3}MHTh 266.2

    พระเจ้าทรงมีพระประสงค์ที่จะให้มนุษย์ใดิมความสัมพีนธ์กับพระองค์ โดยตรง ในสรรพความสัมพีนธ์ที่พระองค์ทรงมีกับมนุษย์นั้น พระองค์ทรง เห็นชอบในหลักการที่ว่ามนุษย์แต่ละคนจักต้องมีหน้าที่ของตนเอง พระองค์ ทรงสนับสนุนให้พึ่งพาพระองค์เป็นการส่วนตัวและให้มีความต้องการการ ทรงนำเป็นการส่วนตัว พระองค์ทรงปรารถนาที่จะนำมนุษย์!ห้มีความ สัมพันธ์กับพระองค์ เพื่อมนุษย์จักไต้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่ให้มีลักษณะ นิสัยเหมือนตังกับพระองค์ ซาตานไต้ต่อสู้ขัดขวางวัตถุประสงค์นี้ และ พยายามที่จะชักจูงให้มนุษย์เห็นว่าเขาจำเป็นจะต้องพึ่งพาในมนุษย์ด้วยกัน เมื่อจิตใจลูกหันเหไปจากพระเจ้า ผู้ล่อลวงก็จะนำพวกเขาให้ตกอยู่ภายใต้ อำนาจครอบงำของเขา แล้วมารก็จะสามารถเข้าควบคุมมนุษย์ {MH 242.4}MHTh 266.3

    ทฤษฎีของจิตควบคุมจิตเกิดมาจากซาตาน เพื่อจะแสดงตนเองว่า เป็นผู้นำที่มีอำนาจสูงสุด โดยจะนำความคิดของมนุษย์ให้เข้ามาแทนที่ สัจจะและความเป็นจริงของพระเจ้า ในบรรดาความผิดทั้งหลายอันเป็นที่ ยอมรับของผู้ที่แสดงตนว่าเป็นคริสเตียนนั้น ไม่มีความผิดใดที่เป็นการ หลอกลวงที่มีภัยอันตรายและทำให้มนุษย์ต้องเหินห่างไปจากพระเจ้าได้ มากยิ่งไปกว่าในเรื่องนี้ แม้ดูว่าไม่น่าจะมีภัยอันตรายใดๆ ก็ตาม แต่หาก มีการน่าวิธีรักษานี้มาใช้กับผู้ป่วยก็จะเป็นสิ่งที่ไม่ช่วยให้ผู้ป่วยหายโรคได้ แต่กุลับจะน่าไปสู่การทำลาย วิธีนี้เป็นการเปิดประตูให้ซาตานเข้าครอบ-ดรองจิตใจของผู้ที่ยอมตกอยู่ภายใต้อำนาจควบคุมของผูอื่นรวมทั้งของผู้ ที่ควบคุมด้วย {MH 243.1}MHTh 267.1

    อำนาจที่ซาตานไต้มอบให้กับชายหญิงที่มีจิตใจชั่วร้ายนั้นเป็น พลังอำนาจที่มีความน่ากลัว และยังให้โอกาสแก่คนเหล่านี้ได้บีบบงคบและ เอารัดเอาเปรียบคนที่อ่อนแอและมีความฉลาดน้อยกว่า มีผู้คนมากมาย เท่าใดที่ได้บำรุงบำเรอตัณหาราคะหรือความละโมบอยากไต้ด้วยการ เข้าไปควบคุมจิตใจของคนที่อ่อนแอและเจ็บป่วย {MH 243.2}MHTh 267.2

    ยังมีบางสิ่งที่เราสามารถทำได้ตีกว่าการพึ่งพาการควบคุมมนุษย์ โดยมนุษย์ด้วยกันเอง แพทย์ควรชักน่าผู้ป่วยให้มองข้ามมนุษย์ไปหา พระเจ้า แทนที่จะสอนผู้ป่วยให้พึ่งพาการรักษาโรคทางจิตและกายจากมนุษย์ เขาควรน่าผู้ป่วยมาหาพระองค์ผู้ทรงสามารถช่วยผู้ที่เข้ามาแสวงหาพระองค์ อย่างจนถึงที่สุด พระองค์ผู้ทรงสรรสร้างจิตใจมนุษย์ทรงทราบตีว่าจิตใจของ มนุษย์นั้นต้องการสิ่งใด พระเจ้าทรงเป็นผู้เดียวเท่านั้นที่สามารถให้การ รักษาได้ ผู้ป่วยทางกายและทางจิตทั้งหลายควรต้องมองไปยังพระคริสต์ แพทย์สามารถรักษาโรคภัย พระองค์ตรัสว่า “เพราะเราดำรงอยู่ ท่านทั้ง หลายก็จะดำรงอยู่ด้วย” ยอห์น 14:19 นี่คือชีวิตที่เราต้องชี้ให้ผู้ป่วย เห็น โดยเราจะต้องบอกกับเขาว่า หากเขามีความเชื่อในพระคริสต์ผู้ทรง เป็นแพทย์ที่สามารถเยียวยารักษาโรคภัย หากพวกเขาร่วมมือกับพระองค์ ในการปฏิบัติตามบทบัญญัติในด้านสุขภาพ และมุ่งที่จะก้าวไปสู่ความMHTh 267.3

    บริสุทธิ์อย่างแท้จริงด้วยความยำเกรงในพระองค์ พระองค์จะประทานชีวิต ของพระองค์ให้แก่เขา เมื่อเราน่าเสนอพระคริสต์ให้พวกเขารู้จักด้วยวิธีนี้ ก็เท่ากับว่าเรากำลังผ่องถ่ายพลังอำนาจ ความเข้มแข็งอันลํ้าค่าที่มาจาก เบื้องบนให้แก่คนเหล่านั้น นี่แหละคือศาสตร์ที่แท้จริงในการบำบัดรักษา ร่างกายและจิตวิญญาณ {MH 243.3}MHTh 267.4

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents