Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    ความจำเบนของการศกษาเกี่ยวกับหลักการไนด้านสุขภาพ

    ไม่มีเวลาใดที่การศึกษาเกี่ยวกับหลักการในต้านของสุขภาพมีความ จำเป็นเท่ากับในเวลานี้ แม้ว่าจะมีความเจริญก้าวหน้าอย่างน่าอัศจรรย์!,น ศาสตร์หลาย ๆ แขนงที่ช่วยอำนวยความสะดวกและให้ความสุขสบายแก่ ชีวิต แม้แต่ในเรื่องของสุขอนามัยและการรักษาโรคกัยไข้เจ็บก็ตาม แต่ ความแข็งแรงของร่างกายและกำลังความทนทานของมนุษย์ กลับเสื่อม ถอยลงจนน่าวิตก สิ่งนี้ได้เรียกร้องความสนใจจากทุกคนที่มีจิตใจที่เป็นห่วง เป็นใยในความผาสุกของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน {MH 125.2}MHTh 123.1

    อารยธรรมจอมปลอมของเรากำลังสนับสนุนให้ความชั่วร้ายท่าลาย กฎเกณฑ์หลักๆ ไป ธรรมเนียมปฏิบ้ติและยุคสมัยนิยมกำลังขัดแย้งกับ ธรรมชาติ การปฏิบัติในสิ่งที่ต้องห้ามและการหลงระเริงปล่อยตัวตามใจ ตนเองกำลังบั่นทอนทั้งกำลังกายและกำลังความคิด และน่าภาระเกินกำลัง รับมือมาสู่มวลมนุษยชาติ เราจึงพบเห็นการขาดซึ่งการยับยั้งชั่งใจและ อาชญากรรม โรคภัยไข้เจ็บและความทุกขเวทนาปรากฏในทั่วทุกแห่งหน {MH 125.3}MHTh 123.2

    หลายคนล่วงละเมิดกฎของสุขภาพโดยการรู้เท่าไม่ถึงการณ์และคน เหล่านี้จำต้องไต้รับคำแนะน่าสั่งสอน แต่คนจำนวนมากรู้ดีแต่ไม่ยอม ปฏิบัติตาม เขาทั่งหลายจึงจำเป็นต้องได้รับการเน้นยํ้าถึงความสำคัญของ การน่าความรู้มาใช้เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต แพทย์มีโอกาส มากมายที่จะให้ทั่งความรู้ของหลักการเกี่ยวกับสุขภาพและยังสามารถ สาธิตถึงความสำคัญของการน่าความรู้นั้นไปปฏิบัติ ด้วยการแนะน่าสั่ง สอนที่ถูกต้อง เขาสามารถแก่ไขสิ่งชั่วร้ายซึ่งกำลังสร้างความหายนะที่ไม่ อาจพรรณนาได้ {MH 126.1}MHTh 123.3

    วิธีการปฏิบัติอย่างหนึ่งซึ่งกำลังก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บอย่างมากมาย และความเลวร้ายที่รุนแรงยิ่งขึ้นคือการใช้ยาอันตรายกันอย่างเสรี เมื่อเกิด ความเจ็บป่วยขึ้น คนจำนวนมากมักไม่พยายามที่จะค้นหาสาเหตุที่ท่าให้ ต้องเจ็บป่วย ความกังวลที่สำคัญที่สุดของคนเหล่านี้ก็คือ เขาทั่งหลาย ต้องการขจัดความเจ็บปวดและความไม่สบายให้พ้นไปเสียจากตัว ตังนั้น จึงหันไปใช้ยาที่สามารถซื้อหาได้โดยที่ไม่ต้องใช้ใบสั่งแพทย์ โดยที่คน เหล่านี้แทบไม่รู้คุณสมบ้ติที่แท้จริงของยาเหล่านั้นเลย หรือไม่ก็ขอให้แพทย์ ขจัดผลอันเกิดจากการกระทำผิดของตนเอง แต่คนเหล่านี้ไม่เคยคิดที่จะ เปลี่ยนแปลงนิสัยที่ทำลายสุขภาพของตนเองเลย หากไม่เห็นผลในแบบ ทันทีทันใด คนเหล่านี้ก็จะลองใช้ยาตัวอื่นๆ ต่อไปเรื่อย โดยประการฉะนี้ ความชั่วร้ายจึงยังคงดำเนินอยู่ต่อไป {MH 126.2}MHTh 123.4

    ประชาชนจำเป็นต้องได้รับการสอนแนะว่ายามิได้รักษาโรค จริงอยู่ ในบางครั้งยาช่วยบรรเทาอาการที่เป็นอยู่ในปัจจุบนและดูเสมือนว่าผู้ป่วย หายกลับมาเป็นปกติอันเป็นผลมาจากยาที่ใช้ ทั้งนี้เป็นเพราะว่าธรรมชาติ มีกำลังเพียงพอที่จะขจัดพิษให้ออกไปจากร่างกายและแก็ไขสภาพที่เป็น สาเหตุให้เกิดโรคได้ สุขภาพจึงฟื้นกลับมาเป็นปกติไต้อีกครั้งแม้ว่าจะมืการ ใช้ยาอยู่ก็ตาม แต่โดยกรณีส่วนใหญ่ ยาเพียงแต่เข้าไปเปลี่ยนแปลงรูปแบบ และดำแหน่งของโรคเท่านั้น บ่อยครั้งจึงลูเสมือนว่าผลของพิษร้ายถูกทำลาย ไดในระยะเวลาหนึ่ง แต่ผลนั้นยังคงอยู่ในระบบของร่างกายและจะก่อให้ เกิดผลร้ายแรงในเวลาต่อมา {MH 1 26.3}MHTh 124.1

    การใช้ยาอันตรายทำให้คนเป็นอันมากได้นำความเจ็บป่วยตลอดชีวิต มาสู่ตนเอง และหลายชีวิตต้องด้บสูญไปทั้งๆ ที่น่าจะคงมืชีวิตอยู่ต่อไปหาก ไต้น่าการบำบัดรักษาโดยวิธีทางธรรมชาติ พิษภัยที่มือยู่ในสิ่งที่เรียกกันว่า ยาบำบัดรักษาโรคไต้ก่อให้เกิดนิสัยความเคยชิน และทำให้ร่างกายเกิดความ ต้องการในสิ่งที่น่าความพินาศมาสู่ทั้งร่างกายและจิตวิญญาณ ยาสามัญ ประจำบ้านที่นิยมหลายขนานที่สามารถซื้อหาไดโดยที่ไม่ต้องใซ้ใบสั่งแพทย์ และแม้แต่ยาบางต้วที่แพทย์จ่ายให้แก่คนไข้ มีส่วนก่อให้เกิดการเสพติดสุรา ฝิ่น หรือมอร์ฟืน อันเป็นต้นเหตุที่น่าความหายนะมาสู่ผัูคนในสังคม {MH 126.4}MHTh 124.2

    ความหวังเดียวที่จะน่าไปสู่สิ่งที่ดีกว่าคือการให้ความรู้แก่ผู้คนถึง หลักการที่ลูกต้อง ให้แพทย์ไคัสอนประชาชนว่าอำนาจในการรักษาโรคนั้น หาได้อยู่ที่ต้วยาไม่ แต่อยู่ที่ธรรมชาติ ความเจ็บป่วยเป็นความพยายาม ของธรรมชาติที่จะขจัดสภาวะที่เกิดจากการละเมิดกฎของสุขภาพให้ออกไป จากระบบในร่างกาย เมื่อเกิดความเจ็บป่วยขึ้น เราควรสืบหาสาเหตุของ โรคนั้น สภาวะที่ขาดลุขอนามัยก็ควรจะได้รับการเปลี่ยนแปลง นิสัยที่ผิดๆ จะต้องได้รับการแก็ไขให้ถูกต้อง แล้วธรรมชาติจึงจะช่วยให้เราได้กำจ้ดสิ่ง ที่ไม่สะอาดออกไปจากร่างกายและจะช่วยฟื้นฟูสภาวะที่เหมาะสมให้กล้บ คืนสู่ระบบในร่างกาย {MH 1 27.1}MHTh 125.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents