Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    “ท่านกั้งหลายจะไดพก”

    พระองค์ทรงรับสั่งด้วยพระทัยอันอ่อนโยนต่อผู้ที่กำลังรู้สึกเหนื่อย ยากว่า “จงเอาแอกของเราแบกไว้ แล้วเรียนจากเรา เพราะว่าเราสุภาพ และใจอ่อนน้อม และจิตใจท่านทั้งหลายจะได้พัก” มัทธิว 11:29 {MH 71.2}MHTh 65.1

    พระคริสต์ทรงกำลังตรัสแก่มนุษย์ทุกคนด้วยถ้อยคำเหล่านี้ ไม่ว่า เขาจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม เราทุกคนต่างต้องแบกภาระอันหนักด้วยความ อ่อนระอาใจ ภาระที่ทับถมอยู่นี้ มีเพียงพระคริสต์เท่านั้นที่จะทรงปลดเปลื้อง ได้ ภาระหนักที่สุดที่เราต้องแบกรับไว้ก็คือ ภาระของความผิดบาป หาก เราถูกทอดทิ้งให้ต้องแบกภาระนี้ไว้แต่เพียงลำพีง เราก็คงจะถึงซึ่งกับความ พินาศ แต่พระเจ้าผู้ทรงปราศจากความผิดบาปไต้ทรงยอมแบกรับภาระนั้น แทนเราแล้ว “พระเจ้าทรงวางลงบนท่าน ซึ่งบาปผิดของเราทุกคน” อิสยาห์53:6 {MH 71.3}MHTh 65.2

    พระองค์ทรงแบกรับภาระแห่งความผิดบาปของเราไว้ พระองค์จะ ทรงยกภาระอันหนักออกไปจากบ่าที่เหนื่อยล้าของเรา พระองค์ทรงโปรด ให้เราไต้พักผ่อนหายเหนื่อย พระองค์จะทรงแบกภาระแห่งความวิตก กังวลและความทุกบ์ใจของเราด้วย พระองค์ทรงเชื้อเชิญให้เราวางความ วิตกกังวลในสิ่งทั้งปวงไว้กับพระองค์ เพราะจะทรงรับเราไวัในพระทัยของ พระองค์ {MH 71.4}MHTh 65.3

    พระองค์ผู้ทรงเป็นพี่ชายใหญ่ของบรรดามนุษยชาติประทับอยู่ข้าง พระที่นั่งนิรันดร พระองค์ทรงทอดพระเนตรดูทุกคนผู้ที่กำลังหันหน้ามาหา พระองค์และรับพระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอด ทรงเข้าใจถึงความอ่อนแอ ของมนุษย์ ทรงทราบถึงความต้องการของเราและอำนาจที่จะล่อลวงเราให้ ตกลงสู่การทดลองนั้นอยู่ที่ไหน เพราะพระองค์เคยประสบมาก่อนและทรง “ ถูกทดลองใจเหมือนอย่างเราทุกประการ ถึงกระนั้นพระองค์ก็ยังปราศจาก บาป” ฮีบรู 4:15 พระองค์ทรงเฝืาดูแลเอาใจใส่ท่านอยู่ บุตรทั้งหลายของ พระเจ้าที่กำลังเผชิญกับความทุกข์ยาก ท่านกำลังตกอยู่ในการทดลองหรือ พระองค์จะทรงช่วยท่านให้รอด ท่านอ่อนกำลังหรือ พระองค์จะทรงช่วยให้ ท่านมีกำลังที่เข้มแข็ง ท่านขาดสติปัญญาหรือ พระองค์จะทรงกระท่าให้ ท่านเกิดความกระจ่าง ท่านบาดเจ็บฟกชํ้าหรือ พระองค์จะทรงรักษาท่าน ให้หาย พระเยโฮวาห์,ทรง “ นับจำนวนดาว” แต่ถึงกระนั้น พระองค์ก็ยัง “ รักษาคนที่ชอกชํ้าระกำใจ และทรงพันผูกบาดแผลของเขา” สดุดี 147: 4, 3 {MH 71.5}MHTh 65.4

    ไม่ว่าท่านจะมีความวิตกกังวลใจและการทดลองใดก็ตาม จงนำขึ้น ทูลต่อพระเยโฮวาห์ แล้วท่านจะได้รับการหนุนจิตวิญญาณให้มีกำลังที่จะ ทนได้ จะมีหนทางเปิดออกเพื่อปลดเปลื้องท่านให้หลุดพ้นจากความ ยุ่งยากและอุปสรรคปัญหา เมื่อรู้ตัวว่าอ่อนกำลังและหมดหนทางมากเพียง ใด ท่านก็จะยิ่งเขัมแย็งยึ้นในฤทธานุภาพของพระองค์มากขนเท่านั้นแมัว่า ภาระของท่านจะหนักเพียงใด ท่านก็จะได้รับการพักผ่อนเป็นสุขมาก ขึ้นเท่านั้น ด้วยการพึ่งพาพระองค์ผู้ทรงแบกภาระแทนเรา {MH 72.1}MHTh 66.1

    สถานการณ์ต่าง ๆ อาจแยกมิตรสหายให้พลัดพรากจากกันคลื่นอัน น่ากลัวของมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ไพศาลอาจจะซัดเข้ามาแยกระหว่างเรา แต่จะไม่มีสถานการณ์ใดๆ หรือระยะทางใดๆ ที่จะมาแยกเราออกไปจาก พระผู้ช่วยให้รอดได้ ไม่ว่าเราจะไปอยู่ที่ใด พระองค์จะประทับอยู่เบื้องขวา ของเราเพื่อทรงค°าจุน รักษาเราไว้ ยกชูและให้กำลังใจแก่เรา ความรักของ พระคริสต์ที่มีให้แก่ผู้ที่พระองค์ใต้ทรงไถ่ไว้นั้นยิ่งใหญ่กว่าความรักของ มารดาที่มีต่อบุตร การได้พักพิงอยู่ในความรักของพระองค์ และได้พูดว่า “ข้าพเจ้าจะวางใจในพระองค์ เพราะพระองค์ทรงพลีพระชนม์ให้แก่ข้าพ- เจ้า” เป็นสิทธิพิเศษอย่างยิ่งของเรา {MH 72.2}MHTh 66.2

    ความรักของมนุษย์อาจเปลี่ยนแปลงได้ แต่ความรักของพระคริสต์ ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง เมื่อเราร้องขอให้พระองค์ทรงช่วยเหลือ พระหัตถ์ของ พระองค์จะทรงเหยียดออกเพื่อช่วยเราให้รอดMHTh 66.3

    “เพราะภูเขาทั้งหลายอาจถูกเคลื่อนย้ายไป
    และบรรดาเนินเขาอาจจะคลอนแคลน
    แต่ความรักมั่นคงของเราจะไม่เคลื่อนย้ายไปจากเจ้า
    และพนธสัญญาแห่งสวัสดิภาพของเราจะไม่คลอนแคลน
    พระยาห์เวห์ผู้ทรงสงสารเจ้าตรัสดังนี้’,
    MHTh 67.1

    อิสยาห์. 54:10 (THSV) {MH 72.3}

    *****