Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    สิกริก□ดามารดาไดรับไนการอบรบเลี้ยงดูบุตร

    ความผาสุกจงบังเกิดแก่บิดามารดาผู้มีชีวิตที่สะท้อนแบบอย่างอัน บริสุทธิ์ของพระเจ้าที่คอยเตือนความกตัญฌูรู้คุณและความยำเกรงพระเจ้า ของบุตรให้เข้าซึ้งถึงพันธะสัญญาและพระบัญญัตของพระองค์ จงบังเกิด แก่บิดามารดาผู้มีความสุภาพอ่อนโยน มีใจยุติธรรมและมีความอดทนอด กลั้น ที่คอยแสดงให้บุตรเห็นถึงความรัก ความยุติธรรมและความอดทน นานของพระองค์ เมื่อบิดามารดาสอนบุตรของตนให้รัก ไว้วางใจและเชื่อ ฟังเขาทั้งสอง ก็เท่ากับว่ากำสังสอนให้บุตรรักไว้วางใจและเชื่อฟังพระ บิดาในสวรรค์ด้วยเช่นกัน บิดามารดาผู้ก่ายทอดของขวัญเช่นนี้ให้แก่ บุตรก็เหมือนได้มอบของมีค่ามากกว่าทรัพย์สมบัติใดๆ ในทุกยุคทุกสมัย เพราะนั่นคือสมบัติที่จะดำรงยั่งยืนอยู่ชั่วนิจนิรันดร {MH 375.3}MHTh 413.4

    เด็กๆ ที่พระเจ้าทรงโปรดประทานให้มารดาดูแล ย่อมถือว่าเป็น หน้าที่อ้นศักดิ๙สิทธ์ฃองผู้เป็นมารดาทุกๆ คน พระองค์ตรัสว่า “จงนำบุตร ชายบุตรหญิงนี้ ไปอบรมสั่งสอนเพื่อเรา ขัดเกลาอุปนิสัยของเขาให้มีความ งดงามตามแบบอย่างของชาวสวรรค์ เพื่อเขาจักได้ส่องประกายฉายอยู่ใน ราชส่านักขององค์พระผู้เป็นเจ้าไปตลอดกาล” {MH 376.1}MHTh 414.1

    มารดามักจะรู้สึกว่างานของตนนั้นลูเป็นงานปรนนิบัติรับใช้ที่ไม่มี ความส่าศัญและเป็นงานที่ไม่ใคร่จะมีใครตระหนักถึงคุณค่า คนอื่นๆ แทบ จะไม่เคยทราบว่า ผู้เป็นมารดาจะต้องรับภาระอันหนักและมีความวิตก กังวลใจมากเพียงใด ตลอดเวลามารดาต้องท่าหน้าที่จิปาถะ ซึ่งต้องใช้ ความอดทนพากเพียร การบังศับตน ความรอบคอบระมัดระวัง สติปัญญา และความรักที่เต็มไปด้วยการเสียสละ แต่กระนั้น มารดาก็อวดอ้างไม่ได้ ว่าสิ่งที่ตนเองได้ท่านั้นถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ มารดาเป็นแต่ผู้ที่คอย ควบคุมให้สิ่งต่างๆ ในครอบครัวได้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยราบรื่น หลายครั้งที่มารดาต้องรู้สึกเหน็ดเหนื่อยและยุ่งยากใจ แต่ก็พยายามที่จะ พูดคุยกับลูกๆ ด้วยความเมตตาปรานี เพื่อให้ลูกๆ ได้มีความขยันขันแข็ง และมีความสุข และช่วยนำเท้าน้อยๆ เหล่านั้นให้ดำเนินไปในหนทางที่ ชอบธรรม มารดาอาจจะรู้สึกเหมือนกับว่าไม่ได้ท่าสิ่งใดให้สำเร็จเลย แต่ หาได้เป็นเช่นนั้นไม่ เหล่าทูตสวรรค์ต่างคอยเฝัาดูมารดาผู้ตรากตรำท่างาน หนักและสังเกตเห็นถึงภาระหนักที่มารดาต้องแบกรับในวันแล้ววันเล่า อาจ จะไม่มีใครในโลกนี้ที่เคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของนาง แต่ชื่อนั้นได้รับ การจดไว้แล้วในหนังสือแห่งชีวิตของพระเมษโปดก {MH 376.2}MHTh 414.2

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents