Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    ไม่มีเวลาเหสูณเสีย

    เราไม่มีเวลาจะสูญเสียอีกแล้ว เราไม่ทราบว่าพระตุณที่ทรงมีต่อเรา จะหมดลงเมื่อใด อย่างยาวนานที่สุด ชีวิตของเรามีเวลาเพียงช่วงสั้นๆ ใน โลกนี้ และเราไม่ทราบว่าอีกนานเท่าไรศรแห่งมรณะจะพุ่งมาปักขั้วหัวใจ ของเรา เราไม่ทราบว่าเมื่อใดเราจะลูกเรียกตัวให้ละทิ้งโลกนี้และทรัพย์สิน ไป นิรันดรกาลเหยียดยาวอยู่ต่อหน้าเรา ม่านที่แบ่งกั้นอยู่กำลังลูกเลื่อน ขึ้นในเวลาสั้นๆ อีกเพียงไม่กี่ปี สำหรับทุกผู้ทุกนามที่ยังมีชีวิตอยู่ จะมี พระบัญชาที่ประกาศว่า {MH 454.2}MHTh 512.2

    “ผู้ที่เป็นคนอธรรมก็ให้เขาประพฤติอธรรมต่อไป ผู้ที่เป็นคนขอบ ธรรมก็ให้เขากระทำการชอบธรรมต่อไป” วิวรณ์ 22:1 1 {MH 454.3}MHTh 513.1

    เราเตรียมตัวพร้อมแล้วละหรือ เราได้รู้จักและเข้าสนิทกับพระเจ้า ผู้ทรงครอบครองแผ่นดินสวรรค์และผู้ทรงประทานพระปัญญัติให้แก่เรา อีกทั้งได้เข้าสนิทกับพระเยซูคริสต์ ผู้ที่พระองค์ทรงส่งมาโลกนี้เพื่อเป็น ผู้แทนของพระองค์แล้วละหรือ เมื่องานในชีวิตของเราสิ้นสุดลง เราจะ พูดเช่นเดียวกับพระคริสต์ผู้ทรงเป็นแบบอย่างของเราได้หรือไม่ว่า {MH 454.4}MHTh 513.2

    “ข้าพระองค์ได้ถวายเกียรติแด่พระองค์ในโลก เพราะข้าพระองค์ได้ กระทำกิจที่พระองค์ทรงให้ข้าพระองค์กระทำนั้นสำเร็จแล้ว ข้าพระองค์ได้ สำแดงพระนามของพระองค์” ยอห้น 17:4-6 {MH 454.5}MHTh 513.3

    ทูตสวรรค์ของพระเจ้ากำลังพยายามชักจูงเราไม่ให้คิดถึงตัวเองและ สรรพสิ่งในทางโลก ขออย่าให้ทูตสวรรค์เหล่านี้ต้องสิ้นเปลืองแรงงานโดย เปล่าประโยชน์ {MH 454.ธ}MHTh 513.4

    จิตใจที่เคยหมกมุ่นในโลกีย์วิสัยจำเป็นต้องไต้รับการเปลี่ยนแปลง เสียใหม่ “เหตุฉะนั้นท่านทั่งหลายจงเตรียมด้วเตรียมใจของท่านไว่ให้ดี และจงข่มใจ ตั้งความหวังให้เต็มเปียมในพระคุณ คือพระคุณซึ่งจะทรง โปรดประทานแก่ท่าน เมื่อพระเยซูคริสต์จะทรงสำแดงพระองค์ โดยที่ท่าน เปีนบุตรที่เชื่อฟัง ขออย่าได้ประพฤติตามกิเลสตัณหา อย่างที่เกิดจาก ความโง่เขลาของท่านในกาลก่อน แต่เพราะพระองค์ผู้ทรงเรียกท่านทั้ง หลายนั้นบริสุทธิ์ ท่านทั้งหลายจงประพฤติให้บริสุทธิ์พร้อมทุกประการ ตัง ที่ปีพระวจนะเขียนไว้แล้วว่า ท่านทั้งหลายจงเป็นคนบริสุทธิ์ เพราะเรา บริสุทธิ์” 1 เปโตร 1:13-16 {MH 455.1}MHTh 513.5

    ความคิดต้องรวมศูนย์อยู่ที่พระเจ้า เราต้องเพียรพยายามอย่าง จริงจังเพื่อเอาชนะจิตใจที่โดยธรรมชาติฝักใฝ่ในทางชั่วร้าย ความเพียร พยายามของเรา การรู้จักบงคับใจตนเองและความมานะบากบั่น ต้องมี สัดส่วนเสมอกับคุณค่าที่ไม่อาจประเมินไต้ของเป้าหมายที่เราใฝ่หา ด้วย การพิชิตฟันฝ่าอุปสรรคเหมือนด้งที่พระคริสต์ทรงชนะมาแล้วเท่านั้นที่เรา จึงจะพิชิตมงกุฎแห่งชีวิตมาครอง {MH 455.2}MHTh 513.6