Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    หณิงบ่ายและลูกกำพรา

    หญิงม่ายและลูกกำพร้าเป็นผู้ที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงดูแลรักษาเป็น พิเศษMHTh 217.3

    “พระเจ้าในที่ประทับบริสุทธิ์ของพระองค์
    ทรงเป็นพระบิดาของคนกำพร้าและทรง เป็นผู้ป้องกันหญิงม่าย’,

    “ผู้สร้างเจาเป็นสามีของเจ้า
    พระนามของพระองค์คือพระเยโฮวาห์จอมโยธา
    และองค์บริสุทธิ์ของอิสราเอลเป็นผู้ไถ่ของเจ้า
    เขาเรียกพระองค์ว่าพระเจ้าของสากลโลก’”

    “จงทิ้งเด็กกำพร้าพ่อของเจ้าไว้เถิดเราจะไห้เขามีซีวิตอยู่
    และให้แม่ม่ายของเจ้าวางใจในเราเถิด”
    MHTh 217.4

    สดุดี 68:5; อิสยาห์54:5, เยเรมีย์49:1 1 {MH 202.1}

    เมื่อบิดาหลายคนได้จากคนที่เขารักไป พวกเขาได้ตายไปโดยมีความ เชื่อในพระสัญญาของพระเจ้าว่า พระองค์จะทรงพิทักษ์รักษาครอบครัว ของเขาไว้ องค์พระผู้เป็นเจ้าจะทรงบำรุงเลี้ยงหญิงม่ายและลูกกำพร้า มีใช่ โดยการอัศจรรย์ด้วยมานาที่ตกลงมาจากฟากฟ้า มีใช่ด้วยการส่งอีกาคาบ อาหารมาให้พวกเขา แต่ด้วยการอัศจรรย์ที่พระองค์ทรงบํนดาลให้เกิดขึ้น ในจิตใจของมนุษย์ โดยขับไล่ความเห็นแก่ตัวออกไป และปล่อยนํ้าพุแห่ง ความรักที่เป็นเหมือนดั่งความรักของพระคริสต์ได้ไหลรินออกมา พระองค์ ทรงมอบผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากและผู้ที่ได้สูญเสียญาติสนิทมิตรสหายไว้ภายใต้ การดูแลของเหล่าสาวกของพระองค์ดุจสิ่งที่ลํ้าค่า พวกเขาจึงมิความชอบ ธรรมที่สุดที่จะไต้รับความเห็นอกเห็นใจจากเรา {MH 202.2}MHTh 218.1

    ในบ้านที่มีสิ่งที่อำนวยความสะดวกสบายในชีวิต ในถังและยุ้งฉางที่ เต็มไปด้วยผลเก็บเกี่ยวอันอุดม ในโกด้งเก็บรวบรวมผลิตภัณฑ์จากเครื่อง ทอผ้าและในคลังสมบัติก็เต็มไปด้วยทองคำและเงิน พระเจ้าทรงจ้ดหา อุปกรณ์ช่วยเหลือต่าง ๆ ไว้มากมายเพื่อที่จะบำรุงหล่อเลี้ยงชีวิตของคนที่ ยากไร้เหล่านี้ พระองค์ทรงเรียกเราทั้งหลายให้เป็นช่องทางในการระบาย ความไพบูลย์ของพระองค์{MH 202.3}MHTh 218.2

    แม่ม่ายหลายคนพร้อมด้วยลูกกำพร้าของนางต้องทนดิ้นรนต่อสู้ด้วย ภาระที่ทวีคูณที่บ่อยครั้งนางต้องตรากตรำทำงานอย่างเกินกำลังเพื่อที่จะ ไม่ต้องพรากจากลูกน้อยที่ยังเล็กของนางและยังต้องหาเลี้ยงทุกปาก นาง มีเวลาเหลือเพียงเล็กน้อยในการอบรมสั่งสอนลูกๆ และไม่ใคร่จะมิโอกาส ที่จะไต้อยู่ในบรรยากาศที่จะช่วยให้ชีวิตของลูก ๆ ไต้มีความร่าเริงแจ่มใส หญิงม่ายเหล่านี้ต้องการกำลังใจ ความเห็นอกเห็นใจและความช่วยเหลือ อย่างจริงใจ {MH 203.1}MHTh 218.3

    พระเจ้าทรงเรียกเราให้ช่วยอุปถัมภ์คํ้าชูเด็กกำพร้าเหล่านี้เท่าที่เรา จะสามารถกระทำได้ แทนที่เราจะทำตัวเย็นชาไม่ใส่ใจ คอยบ่นว่าติเตียน ความบกพร่องของพวกเขาและปัญหาที่พวกเขาก่อ แต่จงให้ความช่วย เหลือพวกเขาในทุกๆ ทางเท่าที่เราจะช่วยได้ จงช่วยกันปลดเปลื้องความ ทูกข์ยากและแบ่งเบาภาระของหญิงม่ายผู้เป็นมารดา {MH 203.2}MHTh 219.1

    นอกจากเด็กกำพร้า เหล่านี้แล้ว ก็ยังมี เด็กอีกมากมายที่ขาดการ อบรมสั่งสอนจากบิดามารดาและไม่ได้อยู่ภายใต้สภาพแวดล้อมในครอบครัว ของคริสเตียน ขอให้ผู้ที่เป็นคริสเตียนได้เปิดจิตใจและบ้านเพื่อต้อนรับ เด็กๆ ที่ขาดที่พึ่งพาเหล่านี้ กิจการงานที่พระเจ้าไต้ทรงมอบหมายให้กับ พวกเขาเป็นหน้าที่รับผิดชอบเฉพาะบุคคลซึ่งมิควรที่จะถูกปัดไปให้เป็นหน้าที่ ขององค์กรการกุศลหรือปล่อยไปตามยถากรรมโดยให้มูลนิธิสงเคราะห์ ของสาธารณชนเป็นผู้คอยดูแล หากเด็กเหล่านั้นไม่มีญาติพี่น้องที่จะคอย เลี้ยงดู ก็ขอให้สมาชิกของคริสตจักรรับเลี้ยงเด็กเหล่านั้นไว้ในครอบครัว พระผู้ทรงสร้างเราทั้งหลายไต้ทรงมีพระบ้ญชาให้เราไต้มีสัมพันธ์ใกล้ชิด กันระหว่างครอบครัว และเด็กเหล่านี้จะสามารถพัฒนาอุปนิสัยไต้ดีที่สุด ภายใต้บรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรักในครอบครัวของคริสเตียน {MH 203.3}MHTh 219.2

    หลายคนที่ไม่มีบุตรของตนเองสามารถที่จะช่วยอบรมเลี้ยงดูบุตร ของคนอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี แทนที่จะคอยเอาใจใส่ดูแลสัตว์เลี้ยงหรือทุ่มเท ความรักใคร่ให้กับสัตว์เดียรัจฉานขอให้พวกเขาได้เอาใจใส่ต่อเด็กเล็กๆ เหล่านี้แทน เด็กๆ ที่เขาสามารถจะช่วยปันแต่งให้มีอุปนิสัยที่คล้ายคลึงกับ พระเจ้า จงแสดงความรักของท่านต่อเพื่อนมนุษย์ที่ไร้ที่พักพิง จงพิจารณา ลูว่าท่านจะช่วยอบรมเด็กเหล่านี้ด้วยการสั่งสอนและด้วยการตักเตือนตาม บทบ้ญญ้ติขององค์พระผู้เป็นเจ้าได้เป็นจำนวนมากน้อยเพียงใด โดยการ กระทำเช่นนี้แหละ หลายคนจะได้รับประโยชน์เป็นอันมากส่าหรับตัวของ พวกเขาเองด้วย {MH 203.4}MHTh 219.3

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents