Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First

    การฬกฝนอบรมเพอการปรน□บติรับไช

    บิดามารดาและครูอาจารย์ที่เป็นคริสเตียนควรระลึกถึงจุดมุ่งหมาย นี้อยู่เสมอ เราไม่ทราบว่าลูกๆ ของเราจะรับใช่ในพันธกิจด้านใด เขาทั้ง หลายอาจเหมาะกับชีวิตการรับใชในแวดวงของครอบครัว เหมาะกับชีวิต การรับใช้ที่เกี่ยวกับอาชีพทั่วไป หรือว่าเหมาะกับชีวิตการรับใชในการเผยแพร่ ข่าวประเสริฐในต่างแดน แต่ทุกคนได้รับการทรงเรียกเหมือนกันให้เป็น ผู้รับ’ใช้ต่อพระเจ้า เป็นผู้รับใช้ที่นำความเมตตาปรานีไปสู่ชาวโลก {MH 395.2}MHTh 434.2

    เด็กๆ และคนหนุ่มสาวที่มีความสามารถสดใหม่ มีพลังและมีจิต’ใจ ที่เข้มแข็ง การรับรู้ที่ฉับไว เป็นสิ่งที่พระเจ้าทรงรัก และพระองค์ทรงปรารถนา ที่จะนำคนเหล่านี้เข้าร่วมในพระราชกิจของพระเจ้า คนเหล่านี้จึงต้องได้รับ การศึกษาเพื่อช่วยให้สามารถยืนอยู่เคียงข้างพระคริสต์ในการปรนนิบัติรับ ใช้อย่างไม่เห็นแก่ตัว {MH 395.3}MHTh 435.1

    สิ่งที่พระคริสต์จะตรัสกับเหล่าบุตรทั่งหลายของพระองค์ในวาระ สุดปลายนั้นไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าสิ่งที่พระองค์ตรัสกับสาวกในรุ่นแรกว่า “พระองค์ทรงใช้ข้าพระองค์มาในโลกฉันใด ข้าพระองค์ก็ใช้เขาไปในโลก ฉันนั้น” ยอห์น 17: 18 เพื่อเป็นผู้แทนของพระเจ้า เพื่อเปิดเผยพระทัย ของพระองค์เพื่อสำแดงพระลักษณะของพระองค์และปรนนิรับใช้ในพระ ราชกิจของพระองค์ {MH 395.4}MHTh 435.2

    ลูกๆ ของเรากำลังยืนอยู่ตรงทางแยก ทั่วทุกหนทุกแห่ง สิ่งล่อลวง ไปสู่ความต้องการของตนเองและการตามใจตนเองของโลกต่างกวักมือ ชักจูงเด็ก ๆ ให้หันเหออกจากทางที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงจัดเตรียมไว้ให้ แก่ผู้ที่ไต้รับการไก่ให้รอดของพระองค์ ชีวิตของเด็กเหล่านี้จะเป็นพระพร หรือคำสาปแช่งย่อมขึ้นอยู่กับการตัดสินทางเลือกของเขาทั่งหลาย เปียม ด้วยพละกำลัง ความกระตือรือรันที่อยากลองสิ่งที่ยังไม่เคยรู้ หนุ่มสาว เหล่านี้จำเป็นต้องค้นหาทางออกเพื่อระบายชีวิตที่เต็มลันด้วยความกระ- ฉับกระเฉงนี้ ความกระตือรือร้นที่หนุ่มสาวเหล่านี้มีย่อมจะใช้ทำในสิ่งที่ ดีหรือสิ่งที่ชั่วร้ายก็ได้ {MH 396.1}MHTh 435.3

    พระวจนะของพระเจ้าไม่ได้จำกัดการเคลื่อนไหว แต่นำพาไปใน ทางที่ถูกต้อง พระเจ้าไม่ได้ทรงห้ามคนหนุ่มสาวให้กระตือรือร้นน้อยลง อุปนิสัยขั้นพื้นฐานหลายประการที่สร้างความสำเร็จที่แท้จริงและเกียรติยศ ให้แก่มนุษย์ เช่นความต้องการใฝ่หาสิ่งที่ดีกว่าที่ระงับไม่ไต้ ความตั้งใจที่ไม่ ย่อท้อ ความพากเพียรอุตสาหะและความมานะบากบั่น ล้วนเป็นอุปนิสัย ที่ไม่ควรลูกห้ามปราม โดยพระคุณของพระเจ้า หนุ่มสาวเหล่านี้ควรไต้รับ การชี้ทางไปสู่จุดมุ่งหมายที่สูงส่งกว่าความเห็นแก่ตัวและผลประโยชน์ทาง โลก เหมือนตังฟ้าสวรรค์ที่สูงกว่าแผ่นดินโลกฉันนั้น {MH 396.2}MHTh 436.1

    ในฐานะของบิดามารดาและในฐานะที่เป็นคริสเตียน เป็นหน้าที่ของ เราที่ต้องชี้ทางที่ลูกต้องให้แก่ลูกๆ เราต้องนำพวกเขาด้วยความระมัดระวัง ด้วยสติปัญญาและด้วยความอ่อนโยนไปในหนทางของการปรนนิบัติรับใช้ ตามแบบอย่างของพระคริสต์ เราได้สัญญากับพระเจ้าไว้ด้วยถ้อยคำอัน ศักดิ์สิทธิ์ว่าจะอบรมเลี้ยงดูลูกๆ เพื่อปรนนิบัติรับใช้พระองค์ หน้าที่อันดับ แรกของเราก็คือ ต้องคอยดูแลลูกๆ ให้เจริญเติบโตขึ้นภายใต้สภาพ แวดล้อมที่จะนำเขาทั้งหลายให้เลือกดำเนินชีวิตในทางปรนนิบัติรับใช้ พระเจ้าและต้องจัดหาการฝึกอบรมที่จำเป็นให้ {MH 396.3}MHTh 436.2

    “เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลก จนได้ประทาน,, “พระบุตรองค์เดียว,, เพื่อเราจะไม่พินาศแต่มีชีวิตนิรันดร “พระคริสต์ได้ทรงรักเราทั้งหลาย และ ประทานพระองค์เองเพื่อเรา” หากเรารัก เราจะยินดีให้ เรา“มิได้มาเพื่อ รับการปรนนิบัตษแต่เพื่อจะปรนนิบัติเขา” เป็นบทเรียนอันยิ่งใหญ่ที่เรา ต้องเรียนรู้และให้การสั่งสอน ยอห์น3:16; เอเฟซัส5:2; มัทธิว 20:28 {MH 396.4}MHTh 436.3

    ให้เราไต้ปลูกฝังความคิดแก่คนหนุ่มสาวว่าเขาทั้งหลายบัติไต้เป็น เจ้าของตัวของเขาทั้งหลายเอง แต่เขาทั้งหลายเป็นของพระคริสต์ เขาทั้ง หลายได้รับการไก่ด้วยพระโลหิตของพระองค์อันเป็นสิทธิในตัวเราของ พระองค์ เขาทั้งหลายมีชีวิตอยู่ได้ด้วยฤทธิ์อำนาจของพระองค์ เวลา พละกำลังและความสามารถของเขาทั้งหลายล้วนแล้วแต่เป็นสมบัติของ พระองค์ ซึ่งจะต้องนำมาพัฒนา ฝึึกฝนและใช่ให้เกิดประโยชน์เพื่อพระองค์ {MH 396.5}MHTh 436.4

    รองลงมาจากเหล่าทูตสวรรค์ ก็คือ พงศ์พันธุของมนุษยชาติซึ่งพระ- เจ้าทรงสร้างตามพระฉายของพระองค์ อันเป็นพระหัตถกิจที่ลํ้าเลิศที่สุดของ พระองค์ พระเจ้าทรงปรารถนาให้มนุษย์เป็นอย่างที่พระองศ์ทรงสร้างมาให้ เป็นและให้เขาทั้งหลายพยายามอย่างเต็มที่โดยอาศัยกำลังความสามารถ ที่พระองค์ได้ประทานให้ {MH 397.1}MHTh 437.1

    ชีวิตเป็นสิ่งที่สูงส่งและน่าพิศวง เป็นสิ่งที่สำแดงถึงพระเจ้าผู้ทรงเป็น บ่อเกิดแห่งชีวิตทั้งปวง โอกาสในชีวิตจึงเป็นสิ่งลํ้าค่านักซึ่งควรได้รับการ ปรับปรุงพัฒนาอย่างจริงจัง หากพลาดโอกาสไปก็เท่ากับสูญเสียไปตลอด กาล {MH 397.2}MHTh 437.2

    เบื้องหน้าเรา พระเจ้าทรงจ้ดวางนิรันดรกาลพร้อมทั้งความจริงอัน น่าไตร่ตรอง และประทานสาระของชีวิตนิรันดร ความเป็นอมตะให้เรา ไขว่คว้า พระองศ์ทรงสำแดงความจริงอันทรงคุณค่าและทรงคุณธรรมเป็น เครื่องนำทางให้เราก้าวไปข้างหน้าบนเส้นทางทีปลอดภัยและมั่นคง เพื่อ ตามหาจุดหมายที่ตุ้มค่ากับการใช้ความสามารถของเราแต่ละคนอย่าง ตั้งใจจริง {MH 397.3}MHTh 437.3

    พระเจ้าทรงทอดพระเนตรลึกเข้าไปข้างในของเมล็ดเล็ก ๆ ที่พระองค์ เองทรงสร้างขึ้น และทรงทอดพระเนตรถึงดอกไม้ที่สวยงาม พุ่มไม้หรือ ต้นไม้สูงสล้างที่แผ่กิ่งก้านสาขาจากเมล็ดเล็กๆ นี้ในท่านองเดียวกัน พระองศ์ทรงทอดพระเนตรถึงความสามารถที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในมนุษย์ ทุกๆ คน เราเกิดมาในโลกนี้อย่างมีจุดมุ่งหมาย พระเจ้าได้ประทาน แผนการของพระองศ์สำหรับชีวิตของเราไว่ให้แก่เราแล้ว และพระองศ์ทรง ปรารถนาให้เราบรรลุถึงมาตรฐานสงสุดของการพัฒนา {MH 397.4}MHTh 437.4

    พระองศ์ทรงปรารถนาให้เราเติบโตตลอดเวลาอยู่ในความบริสุทธิ์ ชอบธรรม ในความสุขและ’ในการบำเพ็ญตน’ให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น ทุก คนต้องคำนึงว่าความสามารถของแต่ละคนนั้นเป็นสมบัติประจำตัวที่ศักดิ์- สิทธิ์ ต้องชื่นชมกับของประทานเหล่านี้จากพระเจ้าและต้องนำไปใช้อย่าง ถูกต้องด้วย พระองค์ทรงปรารถนาให้คนหนุ่มสาวแกฝนและพัฒนาทุก ๆ กำลังความสามารถที่มี และนำศักยภาพทุกอย่างมาใช้ให้เกิดประโยชน์ พระองค์ทรงปรารถนาให้ทุกคนมีความลุขอยู่กับสิ่งที่ดี ๆ และมีค่าในชีวิต เพื่อที่จะเป็นคนดีและกระทำแต่การดี และสะสมสมบัติแห่งแผ่นดินสวรรค์ ไว้สำหรับชีวิตในภายภาคหน้า {MH 398.1}MHTh 437.5

    หนุ่มๆ สาวๆ ควรปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะทำทุกสิ่งที่ลุงส่ง ดีงาม และไม่เห็นแก่ตัว ให้เขาทั้งหลายมองดูพระคริสต์เป็นแบบอย่างเพื่อปฏิบัติ ตาม เขาทั่งหลายต้องยึดมั่นในความมุ่งหมายอันบริสุทธิ์ที่พระองค์ทรง สำแดงในพระชนม์ชีพของพระองค์ อันเป็นความมุ่งหมายที่จะมีส่วนทำให้ โลกที่เราอาศัยอยุ่มีสภาพที่ดีขึ้น นี่คือ หน้าที่ๆ พระเจ้าทรงเรียกเขาทั้ง หลายเพื่อรับใช้ {MH 398.2}MHTh 438.1