Loading...
Larger font
Smaller font
Copy
Print
Contents

บหัศจรรย์แห่อการรักษา

 - Contents
  • Results
  • Related
  • Featured
No results found for: "".
  • Weighted Relevancy
  • Content Sequence
  • Relevancy
  • Earliest First
  • Latest First
    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents

    การละเว้นจากการการดื่บส์งฮนเบาและการบังคับตน

    พระคัมภีร์ได้สอนให้ผู้ที่จะเป็นมารดาควรรู้จักควบคุมอุปนิสัยของ ตนอย่างระมัดระวัง เมื่อองค์พระผู้เป็นเจ้าจะทรงยกชูแซมสันให้เป็นผู้ปลด ปล่อยชนชาติอิสราเอลนั้น “ทูตสวรรค์ของพระเยโฮวาห์” ได้มาปรากฏแก่ มารดาของแซมสัน พร้อมกับได้ให้คำแนะนำเป็นพิเศษในเรื่องของอุปนิสัย ของนางในระหว่างที่ตั้งครรภ์ตลอดจนการอบรมเลี้ยงดูบุตรที่จะเกิด ทูต สวรรค์ได้กล่าวแก่นางว่า “อย่าดื่มเหล้าองุ่นหรือเมรัย อย่ารับประทานของ มลทิน” ผู้วินิจฉัย 13:13, 7 {MH 372.2}MHTh 409.3

    บิดามารดาหลายคนคิดว่าผลกระทบอันเกิดขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์ ก่อนที่เด็กจะคลอดนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สำคัญ แต่พระเจ้ามิได้ทรงคิดเช่นนั้น ถ้อยคำแนะนำที่ทูตสวรรค์ของพระเจ้านำมาแจ้งถึงสองครั้งด้วยท่าทีที่ จริงจังย่อมแสดงให้เห็นว่าเป็นเรื่องที่สมควรได้รับการเอาใจใส่ไตร่ตรอง มากที่สุด {MH 372.3}MHTh 410.1

    พระดำรัสที่พระเจ้าตรัสแก่มารดาชาวฮีบรูนั้น พระองค์ตรัสแก่เหล่า มารดาในทุกยุคทุกสมัย ทูตสวรรค์กล่าวว่า “ให้นางระวังให้ดี...สิ่งใดที่ เราบัญชานางไว้ ให้นางปฏิบัติตามทุกประการ” ผู้วินิจฉัย 13: 13, 14 อุปนิสัยและการปฏิบัติตัวของมารดาย่อมจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของ บุตร มารดาจะต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่พระเจ้าได้ทรงวางไว้เกี่ยวกับการ กินการดื่มรวมทั้งในเรื่องของอารมณ์และความรู้สึก มีบางสิ่งที่นางจะต้อง หลีกเลี่ยง มีบางสิ่งที่นางจะต้องพยายามที่จะต่อต้าน ถ้าหากนางได้ปฏิบติ ตามพระประสงค์ของพระเจ้าที่ทรงโปรดประทานบุตรนั้นให้แก่นาง ถ้าใน เวลาก่อนที่เด็กนั้นจะเกิดมา นางได้ท่าอะไรๆ ตามใจตัวเอง ถ้านางมี ความเห็นแก่ตัว เป็นคนใจร้อนโมโหฉุนเฉียวและจู้จี้จุกจิก ลักษณะนิสัย เหล่านี้ก็จะปรากฏในตัวเด็กที่เกิดมา ด้วยประการฉะนี้ เด็กหลายคนจึง ได้รับมรดกของนิสัยอันชั่วร้ายซึ่งแทบจะไม่สามารถเอาชนะได้มาจาก มารดาของตน {MH 372.4}MHTh 410.2

    แต่ถ้ามารดาระหว่างตั้งครรภ์ยึดมั่นอยู่ในหลักการที่ถูกต้อง หาก นางรู้จักประมาณตน ละเว้นจากสิ่งมึนเมาและรู้จักควบคุมตัวเอง หาก นางเป็นผู้ที่มีความเมตตากรุณา มีความสุภาพอ่อนโยนและไม่เห็นแก่ตัว นางก็จะสามารถก่ายทอดลักษณะนิสัยอันมีค่าอย่างเดียวกันนี้ให้แก่บุตรได้ พระบัญชาห้ามมารดาดื่มเหล้าองุ่นนั้นมีความชัดเจนมาก เครื่องดื่มมึนเมา ทุกหยดที่นางดื่มเพื่อสนองความใคร่อยากของตนทำอันตรายต่อสุขภาพ ของร่างกาย สติปัญญาและศีลธรรมของเด็ก และเป็นการกระทำบาปผิด โดยตรงต่อพระผู้สร้าง {MH 373.1}MHTh 410.3

    มีผู้ให้คำปรึกษาหลายคนให้คำแนะน่าว่า ถ้ามารดาระหว่างตั้งครรภ์ อยากรับประทานอะไรก็ควรตามใจให้นางรับประทานได้ แม้ว่าอาหารนั้น จะเป็นอันตรายต่อร่างกายเพียงไร คำแนะนำเช่นนี้ผิดและส่งผลร้าย ความ ต้องการในด้านร่างกายของมารดาระหว่างตั้งครรภ์ในทุกด้าน ไม่ควรถูก ปล่อยปละละเลย มีชีวิตถึงสองชีวิตที่พื่งพาตัวนาง ความต้องการของนาง จึงสมควรไต้รับการพิจารณาอย่างบรรจงและจัดหามาให้อย่างเต็มที่ แต่ใน เวลาเช่นนี้ เหนือสิ่งอื่นใด นางควรหลีกเลี่ยงทั้งในเรื่องอาหารการกินและ เรื่องอื่นทุกเรื่องหรืออะไรก็ตามที่บั่นทอนสุขภาพทางร่างกายและทางจิตใจ โดยพระบัญชาของพระเจ้า นางอยู่ในสถานะที่มีพันธะอันเคร่งครัดในการ บังคับใจตนเอง {MH 373.2}MHTh 411.1

    Larger font
    Smaller font
    Copy
    Print
    Contents